Đường trơn trượt gây tai nạn nhiều năm vẫn chưa xử lý

Từ 3 năm nay, mỗi khi người dân đi vào tuyến đường 1,5km từ Quốc lộ 50 dẫn vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM) đều phập phồng lo sợ té ngã, bởi vì trên mặt đường thường xuyên có một lớp bùn dày khoảng vài cm.

Lớp bùn này có là do mỗi ngày hơn 300 xe chở rác ra vào 2 lần để đưa rác vào Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) xử lý (VWS không thu gom rác). Trong số 300 chiếc xe chở rác này có nhiều xe cũ để chảy nước rỉ rác xuống đường gây hôi thối, mục đường và tạo nên một lớp bùn thải trên mặt đường. Bên cạnh đó tuyến đường này mỗi ngày còn có hơn 1.000 lượt xe tải chở bùn thải vào các công ty xử lý bùn trong Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Trong đó có nhiều xe để bùn thải rơi vãi trên mặt đường. Đây là hai nguyên nhân chính làm cho tuyến đường này trở nên lầy lội, trơn trượt, thường xuyên gây tai nạn cho người đi vào đoạn đường này.

Những chiếc xe tải chở bùn thải làm rơi vãi trên đoạn đường từ quốc lộ 50 vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Cụ thể, vào lúc 7 giờ sáng ngày 25-3, chị Kiều Thị Hồng Vân (46 tuổi, nhân viên của Công ty VWS) khi chạy xe máy đi làm vào tuyến đường này bị té ngã dập mặt và xây xác chân tay. Chị phải đến trạm xá gần đó để khâu vết thương. Chị Vân cho biết, đây là lần thứ 2 chị bị té ngã, lần trước cách đây khoảng 1 năm. Dù biết đây là tuyến đường trơn trợt nguy hiểm, chị chạy xe rất chậm nhưng vẫn không tránh khỏi hậu quả đáng tiếc.

Chị Kiều Thị Hồng Vân bị té ngã vào lúc 7 giờ sáng ngày 25-3 trên đoạn đường từ quốc lộ 50 vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Chị Vân cũng cho biết thêm, nhân viên của Công ty VWS thường xuyên bị té ngã trên đoạn đường này. Nhưng những người bị té nặng thường là những người đi đến viếng nghĩa trang Đa Phước, bởi vì họ không quen đường nên ngã rất nặng. Cũng vì họ tự đi, tự ngã nên cũng không biết bắt đền ai nên họ cũng không báo cáo chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng.

Người dân đặt vật cảnh báo nguy hiểm trên đường từ quốc lộ 50 vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Nạn nhân của tuyến đường này không chỉ là những người bị té ngã, mà còn là những hộ dân sống ở hai bên đoạn đường. Anh Trần Quốc Việt, chủ quán cà phê ngay ngã ba quốc lộ 50 và đường dẫn vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước phải thường xuyên chịu cảnh hít mùi hôi thối do bùn thải và nước rỉ rác từ tuyến đường bay vào. Anh Việt ngán ngẫm nói, đoạn đường bị lầy lội đâu phải chỉ mới đây, việc này đã diễn ra nhiều năm nhưng tại sao chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không chịu giải quyết để người dân phải luôn chịu khổ sở. Trước giờ người đi đường bị té ngã nhiều nhưng may mắn là chưa có tử vong. “Đây là tuyến đường xe tải và xe chở rác vào ra thường xuyên, nếu chẳng may người đi đường bị trợt bánh ngã vào gầm xe tải thì ai là người chịu trách nhiệm”? Anh Việt đặt câu hỏi.

Những vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường từ quốc lộ 50 vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

Mới đây Công ty VWS đã gửi văn bản kiến nghị lên Sở TNMT và UBND TPHCM với mong muốn các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm vào cuộc xử lý.

Tin cùng chuyên mục