Facebook, Twitter ngăn chặn thao túng bầu cử Tổng thống Mỹ

Hãng AP đưa tin, 2 mạng xã hội Twitter và Facebook đã công bố các bước đi nhằm ngăn chặn hành vi lừa dối hoặc gây chia rẽ cử tri trong bối cảnh chỉ còn khoảng 3 tháng nữa diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Twitter sẽ dán nhãn đối với các tài khoản truyền thông có liên kết với nhà nước (một hình thức lưu ý của mạng xã hội này đối với người xem) bởi Twitter cho rằng các phương tiện truyền thông liên kết với nhà nước thường xuyên tận dụng sự phủ sóng tin tức của mình như một phương tiện nhằm thúc đẩy, tuyên truyền chương trình nghị sự chính trị. Ngoài ra, Twitter cũng có kế hoạch dán nhãn xác thực mới cho các quan chức chính phủ quan trọng, được ủy quyền phát biểu thay mặt nhà nước.

Trong khi đó, Facebook đã xóa 35 tài khoản, 3 trang và 88 tài khoản Instagram, một động thái được xem là chống lại việc thiết lập tài khoản giả nhằm đánh lừa thuật toán Facebook để quảng cáo nội dung. Theo Facebook, những người đứng sau mạng lưới này đã sử dụng các tài khoản giả mạo để giả là người Mỹ, khuếch đại bình luận về nội dung riêng và quản lý các trang bao gồm một số trang giả mạo là fanpage của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này cũng đã dán nhãn các nội dung từ các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục