Giải thưởng Alexandre Yersin lần thứ 2 chính thức khởi động

Nguồn tin từ Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TPHCM cho biết, các ứng viên tham dự Giải thưởng Alexandre Yersin lần thứ 2 (2019-2020) đã có thể chuẩn bị và nộp hồ sơ cho đến hạn chót là ngày 31-12-2019. 
BS Vương Ngọc Lan và cộng sự (Đại học Y Dược TPHCM) đã nhận Giải thưởng Alexandre Yersin lần I. Nguồn: VTV
BS Vương Ngọc Lan và cộng sự (Đại học Y Dược TPHCM) đã nhận Giải thưởng Alexandre Yersin lần I. Nguồn: VTV

Đây là giải thưởng dành cho các nhà khoa học người Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y học. Những nghiên cứu phải được thực hiện tại Việt Nam và do người Việt Nam chủ trì.

Giải thưởng dựa trên những bài báo được công bố quốc tế tại các tạp chí y học trong vòng 24 tháng (tính đến ngày trao giải thưởng, tháng 7-2020). Ứng viên tham dự giải thưởng phải là tác giả chính của bài báo, hoặc là người có đóng góp chính được ghi rõ trong bài báo. Bài báo được đánh giá dựa trên 5 tiêu chuẩn: phẩm chất khoa học (giả thuyết và câu hỏi nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu...); tầm quan trọng (ảnh hưởng đến thực hành lâm sàng, tiềm năng ảnh hưởng đến chính sách công); sự cách tân (phương pháp và kỹ thuật nghiên cứu, cách tiếp cận bằng thống kê học và diễn giải dữ liệu); tầm ảnh hưởng trong chuyên ngành; uy tín của tạp chí.

Hồ sơ tham dự giải thưởng bao gồm: bản pdf bài báo, bản tóm tắt khoảng 200 chữ giới thiệu sơ qua về nghiên cứu và lý lịch khoa học. Hồ sơ gửi về bác sĩ Nguyễn Quan Vinh (qua địa chỉ email: Qvnguyen@swissonline.ch). Để tham khảo thêm thông tin, truy cập website https://helvietmed.org

Giải thưởng Alexandre Yersin do Hiệp hội Y khoa Thụy Sĩ - Việt Nam (HELVIETMED) và Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TPHCM phối hợp tổ chức. Qua giải thưởng, ban tổ chức muốn khuyến khích các bác sĩ, nhà khoa học Việt Nam tích cực tham gia nghiên cứu y học, đóng góp vào y văn quốc tế. Giải thưởng Alexandre Yersin lần thứ 1 (2017-2018) đã có 16 nhóm nghiên cứu tham gia.

Tin cùng chuyên mục