Hà Nội phát số online làm thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức

Từ hôm nay 13-5, Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ) không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở đối với các cá nhân và tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, thực hiện các biện pháp xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm, gây mất trật tự công cộng, được sự cho phép của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, Chi nhánh số 1 đã có hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết TTHC thực hiện việc lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi (Công dân số Thủ đô) trước khi đến giao dịch trực tiếp. Cụ thể:

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” → “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

2.jpeg
Người dân tới làm TTHC tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội

Cách thức áp dụng: Yêu cầu xác thực bằng Căn cước công dân gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 1 số/1 dịch vụ/1 ngày. Tích hợp các biện pháp chống “số ảo” như OTP, giới hạn IP/thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực lễ tân trước khi đến quầy giao dịch. Chi nhánh số 1 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.

Tin cùng chuyên mục