Hai anh em ruột đuối nước thương tâm dưới hầm đất đào trái phép

Sáng ngày 27-2, ông Lê Tư Thành, Chủ tịch UBND xã Sông Thao, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 bé Lưu Hoàng Tri Nguyễn (9 tuổi) và Lưu Hoàng Di Phong (7 tuổi) tử vong.
Hai anh em ruột đuối nước thương tâm dưới hầm đất đào trái phép

Sau khi nhận được tin báo về trường hợp 2 cháu bé bị đuối nước, lãnh đạo và cán bộ xã Sông Thao đã có mặt để chia sẻ, thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình tổ chức tang lễ. Bước đầu, UBND xã đã hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng, còn UBND huyện hỗ trợ mỗi cháu bị nạn 6 triệu đồng để tổ chức mai táng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 cháu bé tử vong

Trước đó, vào chiều 25-2, khi cha mẹ đang bận làm việc ở trên rẫy thì Nguyễn và Phong cùng chị ruột Bảo Nguyên (12 tuổi) chơi với các anh em họ gồm: Lưu Duy Hiền (4 tuổi) và Lưu Thiên Bảo (2 tuổi) ở trong nhà. Sau đó, 5 chị em rủ nhau ra phía sau rẫy của ông Bùi Văn Bốn (64 tuổi) chơi.

Trong lúc chơi cạnh bờ ao đã được múc đất, các cháu: Nguyễn, Phong và Hiền xuống dưới ao nước chơi, riêng Bảo Nguyên ở trên bờ trông chừng cháu Bảo. Nghe tiếng nước động, Bảo Nguyên nhìn xuống ao thấy Hiền đang chới với nên nhảy xuống ao nước cứu Hiền thì cũng bị chìm theo. Rất may lúc này, ông Bốn đang hái tiêu trên rẫy, nhìn xuống dưới ao phát hiện 2 cháu Bảo Nguyên và Hiền đang chìm dần nên vội chạy đến cứu và hô hào mọi người đến hỗ trợ. Tiếp tục mò dưới ao, mọi người phát hiện thi thể 2 cháu bé Nguyễn và Phong đã bị đuối nước.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thuộc khu đất rẫy của ông Bốn (ngụ cùng ấp với các nạn nhân), với diện tích 200m2 đang khai thác đất, để lại cái hố có ao nước sâu gần 3m. Vào đầu tháng 2-2018, UBND xã Sông Thao đã phối hợp với Công an và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Trảng Bom tổ chức kiểm tra và phát hiện tại thửa đất nhà ông Bốn có đơn vị đang tiến hành khai thác đất trái phép nên lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính và cấm không cho khai thác . Tuy nhiên, sau tết chưa được bao lâu, trên đất nhà ông Bốn lại khai thác đất, để lại hố sâu chứa nước không có rào chắn.       

Tin cùng chuyên mục