Hai phụ nữ bán tăm bị đánh hội đồng không bắt cóc trẻ em

Công an xác định 2 người phụ nữ bị đánh là chị Lê Thị Bảy và Nguyễn Thị Phúc  là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Hình ảnh chị Bảy và Phúc bị nhiều người đánh hội đồng được đưa lên mạng xã hội
Hình ảnh chị Bảy và Phúc bị nhiều người đánh hội đồng được đưa lên mạng xã hội

Ngày 23-7, liên quan tới tới vụ việc 2 người phụ nữ bị nhiều người dân quây đánh hội đồng tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vì cho rằng bắt cóc trẻ con, Công an huyện Sóc Sơn đã tiến hành điều tra làm rõ và bác bỏ thông tin bắc cóc trẻ em. 

Qua điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định 2 người phụ nữ bị đánh là chị Lê Thị Bảy (40 tuổi, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thị Phúc (52 tuổi, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), cả hai đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Trước đó vào trưa 22-7, chị Bảy và Phúc tới xã Mai Đình để bán tăm gây quỹ tình thương. Khi đến nhà cháu Đinh Huy A. (5 tuổi ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình) là con trai anh Đinh Văn Trung (25 tuổi, ở thôn Thái Phù), 2 người phụ nữ đã hỏi bố mẹ cháu A. có nhà không để bán tăm. Thấy hai người phụ nữ lạ mặt hỏi chuyện cháu A. nên bà Nguyễn Thị T. (bà nội cháu A.) đã đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà, đồng thời hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em. Thấy vậy một số người dân thôn Thái Phù chưa hiểu đầu đuôi sự việc ra sao đã đuổi theo và quây đánh chị Bảy và chị Phúc khiến hai người bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Sóc Sơn đã kịp thời cử tổ công tác xuống hiện trường đưa chị Bảy và Phúc đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn để khám, điều trị và tiến hành lấy lời khai người có liên quan, xác định chị Bảy và Phúc không có hành vi bắt cóc trẻ em.

Ông Nguyễn Quý Đảm, Phó Trưởng Công an xã Mai Đình cho biết, khoảng 11h30 ngày 22-7, Công an xã nhận được thông tin hai phụ nữ ở vùng khác đang bị người dân đánh và bắt giữ. Ông Đảm cùng một số Công an xã ngay lập tức chạy đến hiện trường thì có khoảng 200 người đang quây kín hai phụ nữ. Nhận thấy tình hình phức tạp, Công an xã đã khuyên người dân không được đánh đập vì chưa rõ thực hư ra sao. Tuy nhiên, người dân rất bức xúc. Ít phút sau, lực lượng của Đồn Công an Phủ Lỗ có mặt tại hiện trường và phải rất khó khăn Công an mới đưa hai người này tách khỏi đám đông.

Trước đó chiều 22-7, trên mạng xã hội facebook đã lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh người dân vây bắt và đánh đập 2 người phụ nữ vì nghi họ là đối tượng bắt cóc trẻ em. Tại thời điểm đó, một số người dân cho biết, 2 người phụ nữ này lợi dụng thời điểm giữa trưa đã dụ dỗ một đứa trẻ ra cổng để cho kẹo nhưng đứa trẻ không ra. Sau đó, thấy người lạ, dân làng đã hô hào và bắt giữ 2 người phụ lại tra hỏi. Do nghi ngờ 2 người này là đối tượng bắt cóc trẻ em nên người dân đã lao vào đánh tới tấp 2 người phụ nữ khiến một người máu me đầy mặt, còn một người thì ngất xỉu.

Tin cùng chuyên mục