Thị trường Giáng sinh 2005

Hàng hóa dồi dào, mãi lực tăng mạnh

Hàng hóa dồi dào, mãi lực tăng mạnh

Khác với tình hình ế ẩm hồi đầu tháng, tại các cửa hàng quà tặng, chợ, siêu thị, ở TPHCM không khí mua bán đã và đang diễn ra khá tấp nập. Mãi lực các mặt hàng phục vụ Giáng sinh như đồ trang trí, hoa khô, nến, quà tặng, bánh kẹo, chocolate, rượu, nước giải khát có gas, thực phẩm đông lạnh… đều tăng mạnh. Hàng loạt cửa hàng kinh doanh hàng trang trí Giáng sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q5), Hai Bà Trưng (Q1), Kỳ Đồng (Q3)… đã bán hết 60%, 70% lượng hàng. Trong đó nhiều cửa hàng đã hết hàng trang trí và các cây thông.

Hàng hóa dồi dào, mãi lực tăng mạnh ảnh 1

Một cửa hàng bán thông Giáng sinh tại quận 1.

Anh Bùi Minh Tâm, chủ cửa hàng Yến Thanh chuyên kinh doanh hàng trang trí Giáng sinh ở số 190 –192 Hai Bà Trưng Q1, phấn khởi cho biết: “Từ trước đến nay, đây là mùa Giáng sinh được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt nhất, chúng tôi có rất nhiều khách hàng lớn là các cửa hiệu thời trang, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, cơ quan, xí nghiệp. Trong số đó có rất nhiều đơn vị mua cây thông, ông già Noel, người tuyết khổng lồ và đặt trang trí với mức giá từ 20 triệu đồng trở lên.

Năm ngoái cả mùa Giáng sinh cửa hàng tôi chỉ bán được 1 cây thông 6m, trang trí sẵn giá 20 triệu đồng. Năm nay, đến thời điểm này, cửa hàng tôi đã bán được hơn 10 cây như vậy!” Theo giới kinh doanh hàng hóa Giáng sinh thì nhu cầu tiêu dùng trong mùa Giáng sinh năm nay khá cao. Nhiều khách hàng sẵn sàng trả tiền thêm cho những vật trang trí, quà tặng, lạ, đẹp và không đụng hàng!

Tính đến chiều ngày 19-12, tại một số cửa hàng, cây thông và hàng trang trí đã hết, chỉ còn các mặt hàng quà tặng Giáng sinh như thú nhồi bông, búp bê, đồ chơi hình ông già Noel, người tuyết, thiên thần… Đoán được sức mua tăng mạnh vào giờ chót, các hệ thống và cửa hàng quà tặng như Ha nah, Chíp Chíp, Thảo Anh, Dũng Khánh, Lí Lắc… đều dự trữ rất nhiều mã hàng quà tặng mới, vừa đẹp mắt lại vừa ấn tượng, nhất là loại búp bê ông già Noel, người tuyết cảm ứng, cử động và phát âm thanh với giá từ 300.000đ đến 2.500.000đ/con, tùy kích cỡ và chức năng. Phần lớn các mặt hàng quà tặng năm nay đều là hàng ngoại nhập đặc biệt là của Trung Quốc, Thái Lan. Hàng trong nước vừa ít lại vừa không hấp dẫn được người tiêu dùng do mẫu mã nghèo nàn, chất liệu thô sơ.

Song song với các cửa hàng quà tặng Giáng sinh, tại các tiệm bánh Kinh Đô, Đức Phát, Hỷ Lâm Môn, Givral… lượng bánh Giáng sinh gần như áp đảo các loại bánh khác, với hàng loạt mẫu khác nhau như hình khúc củi, người tuyết, quả chuông, mặt ông già, cây thông… với các chủ đề như: “Đêm hội ngộ”, “Đêm sum vầy”, “Giáng sinh vui vẻ”…

Bánh Giáng sinh năm nay được trang trí cầu kỳ và đẹp mắt hơn với các loại trái cây tươi như nho, khóm, sơ ri, dâu tây, cam…, tuy nhiên nguyên liệu chủ yếu vẫn xoay quanh kem mousse, bơ, chocolate, cacao, rau câu với giá từ 50.000đ –500.000đ/cái tùy nguyên liệu và kích cỡ.
 
Cùng với các mặt hàng trang trí và quà tặng, các loại thực phẩm phục vụ Giáng sinh như chocolate, bánh kẹo, rượu Champagne, rượu chát và thịt gia cầm sạch tại các siêu thị cũng rất dồi dào mãi lực gia tăng. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị City Mart, theo như anh Ngô Văn Hải, Phó Giám đốc kinh doanh, tính đến ngày 19-12, mãi lực của đơn vị này đã tăng 15% so với bình thường. Các chợ đầu mối, Trung tâm Thương mại An Đông, An Đông Plaza, Bình Tây sức mua các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, quần áo từ đầu tháng đến nay cũng tăng vọt.

LÊ MAI THI

Tin cùng chuyên mục