Hệ Thống Trường Mầm Non Worldkids: Nơi gieo mầm yêu thương

Worldkids tin rằng, giáo dục giá trị đạo đức là nền tảng để mỗi con trẻ hoàn thiện về nhân cách và phát triển xa hơn về mặt tri thức khi đến trường. Đồng thời, để giáo dục trẻ thành công phải có sự đồng hành giữa nhà trường và gia đình, để con trẻ tự tin và cảm thấy được yêu thương hơn. 
Hệ Thống Trường Mầm Non Worldkids: Nơi gieo mầm yêu thương

Trẻ được rèn luyện mọi kỹ năng…

Ngôn ngữ là phương tiện giúp trẻ giao tiếp với thế giới, vì vậy việc rèn luyện ngôn ngữ ngay từ độ tuổi còn nhỏ là vô cùng quan trọng. Ở giai đoạn vàng trong cuộc đời (từ 0-6 tuổi) là giai đoạn con có thể tiếp thu ngôn ngữ một cách tốt nhất.

Hiểu được điều đó, Worldkids áp dụng phương pháp thẩm thấu (Immersion) tiếng Anh cả ngày (WIS) hoặc 30 phút (ESL) với giáo viên nước ngoài giúp trẻ cảm thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên và nhanh nhất. Với giáo trình Doodle Town của nhà xuất bản Macmilan, ngữ âm được rèn ngay từ độ tuổi nhỏ giúp trẻ phát âm chuẩn xác hơn. 

Việc hình thành kiến thức của bé sẽ rất dễ dàng nếu được thông qua phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman. Đó là áp dụng các môn Khoa học - Nghệ thuật - Toán học giúp buổi học của bé thú vị và hiệu quả hơn. Worldkids áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến trên thế giới để giúp trẻ hình thành kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội như phương pháp Montessori giúp phát huy khả năng tự lập, tư duy sáng tạo ở trẻ.

Hệ Thống Trường Mầm Non Worldkids: Nơi gieo mầm yêu thương ảnh 1 Hoạt động vui chơi học tập của các bé Trường Worldkids

Ngoài ra bé còn được rèn luyện thêm 4 kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21 như: Giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng đặt câu hỏi…  Thông qua từng câu chuyện trong các chủ đề học, các con được rèn luyện thái độ, bài học về chuẩn mực đạo đức, biết cảm thông, có tính chia sẻ với bạn, ông bà, cha mẹ.

Cùng các con “trải nghiệm” tết cổ truyền

Cứ đều mỗi năm khi tết đến, nhà trường luôn có những hoạt động vui chơi, tổ chức những chương trình vui tết cổ truyền để các con cùng tham gia trải nghiệm. Nhà trường muốn rằng, những ý niệm: bánh chưng xanh, dưa hành, câu đối đỏ…, trong mâm cỗ của người Việt ngày tết bắt đầu từ những hoạt động thực tế này. Và gói bánh chưng đó là nét đẹp truyền thống không thể thiếu vào mỗi dịp Xuân về.

Chính vì vậy, trong không khí rộn rã của ngày Tết Nguyên đán đang đến gần, cô và trò của cả hệ thống Worldkids cũng tổ chức hoạt động trải nghiệm “Gói bánh chưng ngày tết”. Cô và trò cùng tất bật cho công tác chuẩn bị từ những chiếc lá dong được rửa sạch, lau khô, khuôn gói bánh, những nguyên liệu cần thiết gồm: gạo nếp, lá dong, đỗ xanh và thịt lợn đã sẵn sàng trong sự hứng khởi của các bé. Cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ cho bé từng bước để làm ra một chiếc bánh chưng mang hương vị dân tộc. Các bé tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng xanh.

Hệ Thống Trường Mầm Non Worldkids: Nơi gieo mầm yêu thương ảnh 2 Hoạt động gói bánh chưng ngày tết của các bé Trường Worldkids

Qua đó các con sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc bánh này, nó là ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết của mọi người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô dành tặng các con trước khi đón Tết Canh Tý 2020… Cùng nhau hoàn thành sự kiện lan tỏa yêu thương “Cho đi để nhận lại” của Worldkids và nay các bé lại có những ngày hoạt động thật ý nghĩa…

Tin cùng chuyên mục