HEINEKEN Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững

SGGP
Phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp HEINEKEN Việt Nam không ngừng tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương, môi trường và nền kinh tế trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững Vì Một Việt Nam tốt đẹp hơn. 

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày các thành tựu trên hành trình phát triển bền vững 2019

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày các thành tựu trên hành trình phát triển bền vững 2019

“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ tại lễ công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn đầy tham vọng tới năm 2025.

Phát triển bền vững vì sự thịnh vượng chung

Thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh HEINEKEN Việt Nam đã tạo động lực thúc đẩy những thay đổi tích cực qua các sáng kiến phát triển thịnh vượng như: hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh, Chuyển đổi số; xây dựng nhãn hiệu vì cộng đồng, đa dạng hóa các danh mục nhãn hiệu và kiểm soát việc tuân thủ các quy định pháp luật. Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó 99% bao bì từ nguồn cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên đến gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Điển hình, việc mở rộng nhà máy bia tại Vũng tàu đã thu hút 2 nhà máy đầu tư mới  cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với giá trị hợp đồng với HEINEKEN lên đến 750 tỷ đồng/ năm và các cơ hội việc làm cho người lao động trưc tiếp, gián tiếp tại địa phương. 

HEINEKEN Việt Nam đã thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, việc triển khai nền tảng thương mại điện tử Drinkies tại  các trung tâm thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. không chỉ đã mang lại những trải nghiệm tiện ích cho khách hàng, mà Drinkies còn là công cụ  giúp HEINEKEN Việt Nam ứng phó và giữ vững cơ hội kinh doanh trong  bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội.
HEINEKEN Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững  ảnh 1

Song song đó, nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, HEINEKEN đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như ra mắt Heineken® Silver, bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020. 

Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Được biết, gắn kết để cùng phát triển với cộng đồng địa phương luôn nằm trong kế hoạch hành động của HEINEKEN. Qua đó, HEINEKEN Việt Nam đã đưa ra những sáng kiến nâng cao năng lực con người thông qua các chương trình hành động: xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, nâng cao năng lực nhân viên, củng cố văn hóa an toàn trên hết, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng. 

Lấy yếu tố con người là trọng tâm trong hoạt động, HEINEKEN Việt Nam không ngừng tập trung phát triển nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa an toàn và uống có trách nhiệm cho toàn bộ nhân viên cũng như trong cộng đồng. Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên với chi phí đầu tư 28 tỷ đồng. Cụ thể, HEINEKEN đã xây dựng bộ năng lực lãnh đạo có định hướng chiến lược của HEINEKEN; kế hoạch nuôi dưỡng nhân tài qua các cấp bậc; hoàn thiện bộ năng lực thiết yếu và củng cố khả năng chuyên môn; các chương trình thúc đẩy sự đa dạng và nâng cao văn hóa công ty. 

Bên cạnh đó, HEINEKEN không ngừng nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động. Với tiêu chí sự hài lòng và gắn kết của nhân viên là thước đo quan trọng trong hoạt động của công ty, công ty đã luôn tổ chức định kỳ các buổi họp mặt toàn nhân viên và khảo sát môi trường làm việc hằng năm. Đây là dịp để công ty lắng nghe trực tiếp phản hồi của nhân viên, qua đó cải tạo môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên). HEINEKEN Việt Nam cũng vừa được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á lần thứ 3 liên tiếp. 

Ngoài ra, chung tay thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam cũng là một trong những hoạt động trọng tâm mà HEINEKEN Việt Nam tâm huyết thực hiện. thông qua quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019 với tổng chi phí đầu tư 14 tỷ đồng giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện đầy sáng tạo.

Doanh nghiệp bền vững chung tay phòng chống Covid-19

Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó thông qua nhãn hiệu Bia Việt – một nhãn hàng vừa ra mắt của HEINEKEN Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Trong đợt dịch tái bùng phát tại Đà Nẵng và Quảng Nam vào cuối tháng 7 vừa qua, nhãn hàng bia Larue của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Sẵn sàng cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TPHCM

Nhằm ứng phó với nguy cơ dịch Covid-19 có thể kéo dài, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất lương thực thực phẩm đã “bắt tay” cùng hệ thống phân phối hàng hóa sẵn sàng phương án cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước. DN quyết tâm không để người dân, nhất là người dân khu vực cách ly bị “đứt gãy” nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Chuẩn bị chốt hệ thống giao dịch chứng khoán có thể tải 3-5 triệu lệnh/ngày

Phát biểu tại tọa đàm trực tuyến “Nghẽn lệnh tại HoSE: Thực trạng và giải pháp” do Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán tổ chức ngày 24-6, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE khẳng định, hệ thống giao dịch có sự tham gia của FPT sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 hoặc chậm nhất là đầu tháng 7, nâng năng lực xử lý của HoSE từ 900.000 lệnh/ngày lên 3-5 triệu lệnh/ngày.

Nông nghiệp

Giá thủy hải sản giảm, đầu ra bấp bênh

Từ đầu năm đến nay, giá thức ăn chăn nuôi nói chung và thức ăn cho thủy sản nói riêng liên tục tăng, trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường tiêu thụ cá rất chậm, khiến người nuôi cá ở Đồng Nai rơi vào cảnh lao đao. 

Đầu tư

Hơn 41.000 tỷ đồng đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, kế hoạch thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tại tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra vào quý III-2021, có tổng mức đầu tư là 41.130 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Trong đó gói thầu số 15 để thi công 2 tổ máy có trị giá 30.236 tỷ đồng đã được các bên ký kết chiều nay 17-6.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế