Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho người lao động nghèo

Ngày 27-6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaigonBank - SGB) và Tổ chức tài chính vi mô CEP  (trực thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cung cấp dịch tài chính đến công nhân, người lao động nghèo và người thu nhập thấp.
Hiện CEP đang phục vụ khoảng 340.000 công nhân và người lao động nghèo. Theo thỏa thuận này, CEP có cơ hội tăng cường hiệu suất hoạt động, chất lượng phục vụ công nhân và người lao động nghèo thông qua sử dụng các dịch vụ, ứng dụng công nghệ của SaigonBank.
Ông Vũ Quang Lãm, thành viên HĐQT, đảm nhiệm công việc Chủ tịch HĐQT SaigonBank, cho biết việc hợp tác này nhằm gia tăng tiện ích phục vụ người lao động có thu nhập thấp và người lao động nghèo trong tất cả dịch vụ của SaigonBank và CEP.
Hỗ trợ dịch vụ tài chính cho người lao động nghèo ảnh 1 Chiếu Cẩm Nê - Hòa Tiến (Hòa Vang) Đà Nẵng. Ảnh minh họa: NGỌC PHÚC
Theo đó, SaigonBank sẽ miễn phí mở thẻ SGB và áp dụng mức phí thường niên ở mức thấp nhất của các ngân hàng, miễn phí chi giải ngân của CEP cho khách hàng là chủ thẻ của  ngân hàng này, miễn phí thời gian đầu cho những khoản thu hộ CEP và áp dụng mức phí thu hộ thấp nhất trong hệ thống ngân hàng đối với CEP để người lao động không phải chịu phí.
Đối với phí rút tiền tại các ATM của SaigonBank và ATM của các ngân hàng liên kết với SaigonBank, cả 2 bên sẽ tính toán chia sẻ phí để khách hàng của CEP không phải trả chi phí này.
Theo ông Vũ Quang Lãm, với tinh thần chung tay với CEP hỗ trợ người lao động có thu nhập thấp, góp phần vào mục tiêu “xóa đói, giảm nghèo” của TPHCM, SaigonBank hy vọng qua thỏa thuận hợp tác này sẽ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Tin cùng chuyên mục