Hỗ trợ truy xuất hàng hóa và phát triển xuất khẩu

Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ truy xuất hàng hóa và phát triển xuất khẩu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ vừa tổ chức khởi động Dự án Hỗ trợ truy xuất hàng hóa và phát triển xuất khẩu.

Từ năm 2017, được sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Quỹ Châu Á đã phối hợp, thử nghiệm và vận hành thành công ứng dụng truy xuất nguồn gốc cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất thanh long hàng đầu tại Việt Nam, trên cơ sở áp dụng công nghệ blockchain do đối tác công nghệ Australia ETI-Ethical Trade Innovations cung cấp.

Trên cơ sở thành công và bài học kinh nghiệm khi tiến hành truy xuất nguồn gốc cho trái thanh long (năm 2017) của Việt Nam, dự án lần này không chỉ mở rộng quy mô ngành hàng mà bên cạnh việc phát triển ứng dụng truy xuất nguồn gốc, còn phát triển ứng dụng sàn thương mại điện tử để hỗ trợ DN phát triển thị trường.

Một số chức năng ưu việt của ứng dụng truy xuất và sàn thương mại điện tử sẽ được triển khai bao gồm: Chức năng truy xuất sử dụng công nghệ blockchain, đảm bảo sự minh bạch và thuận tiện cho DN; chức năng thu thập và tổng hợp dữ liệu phục vụ quản trị của DN; chức năng cấp chứng nhận tự động để giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính cho DN; chức năng sàn thương mại điện tử áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI)... để hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho DN. 

Tin cùng chuyên mục