Học sinh bị kết án 15 năm tù vì đâm bạn nhậu tử vong

Sáng 25-10, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Điền (sinh tháng 12-2000, thời điểm gây án là học sinh lớp 12 học tại một trường THPT trên địa bàn huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 15 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Điền tại tòa

Nạn nhân là P.Q. B. (19 tuổi, bạn của Điền, ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình).

HĐXX nhận định, hành vi của Điền gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân; làm mất an ninh - trật tự ở địa phương. Vì vậy, cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Điền chưa đủ 18 tuổi nên mức hình phạt dành cho Điền là 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 22-5, sau khi nhậu tại nhà người bạn ở xã Nguyễn Phích (huyện U Minh), Điền và B. cùng hai người bạn điều khiển xe gắn máy về phòng trọ của T.M.T. tại thị trấn Thới Bình để nhậu tiếp. Trong lúc nhậu, Điền và T. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô sát.

Khi Điền cầm con dao đi ra nhà vệ sinh thì bị B. đánh làm rơi hung khí. Điền sau đó lấy xe máy chạy đến nhà trọ của một cô gái ở xã Thới Bình để hỏi mượn dao rồi quay lại phòng trọ gọi B. ra nói chuyện (do bực tức việc mình bị B. đánh nên nảy sinh ý định trả thù).

Nghe tiếng kêu của Điền, B. rút dây thắt lưng cầm trên tay, mở cửa phòng và đạp người đứng bên ngoài ngã. Điền đứng lên và sẵn có dao trên tay nên đâm nhiều nhát vào người B. rồi bỏ đi. B. được nhóm bạn nhậu chung đưa đến bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong.
Sau khi gây án, Điền đến nhà một người thân để xin tiền rồi trốn lên TPHCM. Đến tối 23-5, Điền gặp anh ruột và nhờ người này dẫn đến Công an quận 12 đầu thú.
Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận và di lý Điền về tỉnh Cà Mau để phục vụ điều tra.

Tin cùng chuyên mục