Học viện ảo đầu tiên trong lĩnh vực y tế

Trường Y tế công cộng quốc gia (ENSP) Morocco ngày 21-5 đã khánh thành Học viện Y tế ảo đầu tiên. 
Học viện ảo đầu tiên trong lĩnh vực y tế

Học viện này được xây dựng dựa trên sự phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Quỹ Dân số LHQ (UNFFPA) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), được coi là một trong những biện pháp hướng tới “phi vật chất hóa” các hoạt động đào tạo.

Theo các quan chức của Bộ Y tế Morocco, Học viện Y tế ảo là nền tảng đầu tiên của loại hình này ở Morocco và là kết quả của một dự án kéo dài hơn 3 năm. Học viện đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất trong lĩnh vực đào tạo từ xa, bằng cách áp dụng các công nghệ và phần mềm tiên tiến.

Ngoài việc đào tạo, các học viên còn có thể tham gia các hội thảo chuyên đề dựa trên sự cộng tác với các học viện trong nước và quốc tế.

Trước đó, ENSP đã thực hiện một nghiên cứu lớn trên toàn quốc để đo lường và đánh giá khuynh hướng của các chuyên gia y tế sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Lễ khánh thành học viện y tế ảo nằm trong kế hoạch phát triển của ENSP nhằm đạt được sự tiến bộ và ổn định trong công tác giảng dạy từ xa, vốn đã có được những thành tựu nhất định khi đào tạo được 4.949 học viên từ 12 khu vực trong cả nước và hơn 100 học viên từ các nước châu Phi trong 3 năm qua.

ENSP kỳ vọng trong thời gian tới có thể phát triển Học viện Y tế ảo này thành một nền tảng chia sẻ kiến thức về y tế và sức khỏe trên toàn châu lục.

Tin cùng chuyên mục