Hơn 65 tỷ đồng di dời khẩn cấp dân vùng lũ ống, lũ quét Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt phương án di dời và tái định cư khẩn cấp các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện Mường Lát.
​ Một khu tái định cư được xây dựng sau đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 8 đầu tháng 9-2018 tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa)
​ Một khu tái định cư được xây dựng sau đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 8 đầu tháng 9-2018 tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa)

Ngày 3-5, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh này vừa có quyết định phê duyệt phương án di dời và tái định cư khẩn cấp các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện Mường Lát.

Theo đó, mục tiêu của phương án là bố trí, sắp xếp các hộ dân đang sinh sống tại khu vực có nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét cao trên địa bàn huyện Mường Lát, nhằm ổn định, nâng cao đời sống của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. Sẽ có 322 hộ dân ở các bản Trung Thắng, Ún, Sa Lung (xã Mường Lý) và các bản Tung, Ma Hác, Lìn (xã Trung Lý) được di dời đến 6 khu tái định cư.

Trong số này, có 149 hộ cần phải di dời khẩn cấp trước mùa mưa bão năm 2019. Tổng kinh phí thực hiện phương án là hơn 65 tỷ đồng.

Cuối tháng 8 đầu tháng 9-2018, đợt mưa lũ lịch sử đã khiến huyện Mường Lát bị thiệt hại nặng nề. Trong đó có 7 người chết và mất tích, 139 ngôi nhà bị sập, 15 trường và điểm trường hư hỏng, 514 hộ dân phải di dời, nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị phá hủy… thiệt hại ước tính hơn 1.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục