Hơn 67% người dùng ở các nước Đông Nam Á mong muốn có mã OTP qua SMS

Nghiên cứu mới nhất của Kaspersky tiết lộ danh sách những mong muốn liên quan đến bảo mật của khách hàng đối với các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động trong khu vực.
Việc triển khai OTP là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở hầu hết các nước Đông Nam Á
Việc triển khai OTP là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở hầu hết các nước Đông Nam Á

Một nghiên cứu gần đây từ Kaspersky cho thấy rằng những người sử dụng thanh toán điện tử ở Đông Nam Á ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu tài chính của họ trong bối cảnh việc sử dụng thanh toán kỹ thuật số gia tăng nhanh chóng trong khu vực. Họ cũng hiểu rõ về các tính năng bảo mật bổ sung và hy vọng sẽ được các ngân hàng và nhà cung cấp ví điện tử triển khai trong tương lai.

Hơn 67% người dùng ở các nước Đông Nam Á mong muốn có mã OTP qua SMS ảnh 1 Báo cáo với tiêu đề "Xây dựng lộ trình an toàn hướng tới tương lai của thanh toán số ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương” đã phát hiện ra rằng hơn ba phần năm (67%) người dùng các ứng dụng ngân hàng số và ví điện tử ở Đông Nam Á thích triển khai mật khẩu dùng một lần (OTP) qua SMS cho mọi giao dịch
Đa số người được hỏi cũng muốn xem xét việc triển khai xác thực hai yếu tố (2FA) (57%) cũng như các tính năng bảo mật sinh trắc học như nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay (56%). Điều thú vị là việc triển khai OTP là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở hầu hết các nước Đông Nam Á - bao gồm Indonesia (67%), Malaysia (66%), Philippines (75%), Thái Lan (63%) và Việt Nam (74%) - ngoại trừ Singapore, nơi xác thực hai yếu tố là mối quan tâm cấp thiết nhất (65%).

“Để phát triển một chiến lược tăng trưởng lâu dài và bền vững, các công ty thanh toán kỹ thuật số cần suy xét đến một số mong muốn và nhu cầu của người dùng. Mặc dù có một số biện pháp phòng ngừa không hoàn toàn mới và đã xuất hiện được một thời gian, nhưng điều quan trọng là phải xem xét các tính năng bảo mật có thể được tích hợp theo cách mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng”, ông Yeo Siang Tiong - Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á cho biết.

Tin cùng chuyên mục