Honda nắm thị phần áp đảo trên thị trường xe máy Việt Nam

Trong năm 2018, cả nước tiêu thụ đạt khoảng 3,28 triệu xe máy. Riêng Honda Việt Nam đã bán ra đến 2,38 triệu xe, chiếm đến 72,5% thị phần tiêu thụ xe máy.

Những thông tin này được lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam công bố trong buổi tổng kết hoạt động năm tài chính 2018 (từ 4-2017 đến 3-2018) và kế hoạch phát triển năm tài chính 2019. 

Chia sẻ về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Toshio Kuwahara cho biết, HVN đã tăng trưởng mạnh ở cả lĩnh vực kinh doanh xe máy và ô tô. 

Cụ thể, trong năm qua, thị trường xe máy cả nước chỉ tăng trưởng khoảng 4,5% so với cùng kỳ năm trước đó, đạt 3,28 triệu xe, trong khi HVN có mức tăng đến 9% so với năm 2017. HVN cho biết kết quả bán hàng này đã ghi nhân mức kỷ lục kinh doanh của hãng ở thị trường trong nước.

Năm 2018 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau. Trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Đặc biệt, năm nay sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe mô tô Honda.

Honda nắm thị phần áp đảo trên thị trường xe máy Việt Nam ảnh 1 Honda nắm thị phần áp đảo trên thị trường xe máy Việt Nam

Trong năm vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 26 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc. Năm 2019, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này.

HVN cũng chính thức khai trương thêm 9 đại lý ô tô nâng tổng số đại lý  ô tô của HVN trên cả nước lên 26 đại lý.

Cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường Ôtô khi thuế nhập khẩu ô tô giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực. Xét về tổng dung lượng thị trường, trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe du lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước. Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) năm 2018 đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm trước. Trong năm 2019 sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.

Trong năm qua, sản lượng bán hàng của Tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực: ô tô, xe máy và sản phẩm động lực. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 19,55 triệu xe, tăng 10,7% so với năm 2017. Riêng tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng xe máy tăng 11%. Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,19 triệu xe, tăng 3,4% so với năm 2017. Tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng ô tô đạt mức tăng trưởng 10%. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt 6,26 triệu sản phẩm, tăng 2,3% so với năm tài chính 2017.

Honda kỳ vọng năm 2019 sẽ tăng trưởng hơn nữa trong cả 3 lĩnh vực với mục tiêu tăng sản lượng lên tới 20,54 triệu xe máy, 5,37 triệu xe ô tô và 6,29 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường Châu Á sẽ đóng vai trò chiến lược.

Tin cùng chuyên mục