Ngày 30-9, Honda Việt Nam đã tổ chức buổi lễ chào mừng đạt sản lượng 20 triệu xe máy tại nhà máy Hà Nam. Mốc son này đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Honda Việt Nam và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam.
Sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda hiện là nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam
Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên là chiếc Super Dream vào tháng 12-1997. Suốt 20 năm hoạt động, Honda Việt Nam không chỉ củng cố và tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng nền tảng cho hoạt động kinh doanh xe máy với 3 nhà máy sản xuất xe máy, các xưởng sản xuất và một trung tâm phụ tùng.
HVN đã đi qua nhiều mốc lịch sử đáng nhớ như kỷ niệm chiếc xe thứ 5 triệu vào tháng 7-2008. Đến năm 2011, hãng xe này chạm mốc 10 triệu xe và đạt 15 triệu xe vào năm 2014. Tháng 9-2016, HVN công bố xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu ở Việt Nam. Như vậy sau 20 năm có mặt ở Việt Nam, Honda đã sản xuất và cung ứng được 20 triệu xe máy. Trung bình mỗi năm có 1 triệu xe ra lò.
Chiếc xe máy thứ 20 triệu được lăn bánh xuất xưởng là chiếc xe tay ga Air Blade 125
Trải qua 20 năm, hiện HVN đang sản xuất, nhập khẩu để phân phối ra thị trường 12 mẫu xe bao gồm xe ga, xe số và xe côn tay ra thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.
HVN bắt đầu xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe máy từ năm 2002 và xe máy nguyên chiếc từ năm 2012. Tính đến 12-2015, đã có gần 225.000 xe máy được xuất khẩu đi các nước trên thế giới với tổng giá trị đạt hơn 320 triệu đô la.
Bên cạnh đó, HVN còn dành hàng trăm triệu USD để đầu tư cho các phân xưởng và kho chứa phục vụ hoạt động sản xuất và xuất khẩu. Hiện HVN có năng lực sản xuất đạt 2,5 triệu xe máy/ 1 năm; 10.000 ô tô/ 1 năm, chiếm hơm 70% thị phần xe máy tại Việt Nam. Tính đến cuối tháng 8-2016 HVN có 714 HEAD và 15 đại lý ô tô tính đến cuối tháng 10-2016.
Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu, HVN đã và đang tạo nền móng vững chắc cho hoạt động này bằng việc củng cố hoạt động sản xuất bằng việc nâng cao sản lượng và xây dựng các nhà máy phụ trợ.
Cùng với sự phát triển của công ty, Honda Việt Nam cũng đẩy mạnh xuất khẩu và tăng cường hoạt động bán hàng trong thị trường nội địa. Không những vậy, công ty còn đặc biệt chú trọng thực hiện các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội nhằm hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho xã hội Việt Nam.
| |
SONG NGUYÊN