Huy động 14 xe cứu hỏa chữa cháy kho chứa giấy tại Khu công nghiệp Phú Bài

Đến 20 giờ tối 5-5, lực lượng PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiến hành làm nguội sau nhiều giờ nỗ lực khống chế, khoang vùng và dập tắt ngọn lửa cháy lan từ kho chứa giấy của Công ty Thiên An Phát (thuộc Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên – Huế) sang các nhà kho liền kề.


Phun nước khoanh vùng vòng ngoài nhằm không cho ngọn lửa cháy lan sang các nhà kho liền kề
Phun nước khoanh vùng vòng ngoài nhằm không cho ngọn lửa cháy lan sang các nhà kho liền kề

Video nỗ lực khống chế đám cháy tại kho chứa giấy của Công ty Thiên An Phát.

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 10 ngày 5-5, ngọn lửa bùng dữ dội tại kho chứa giấy của Công ty Thiên An Phát. Lực lượng PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế có mặt, phối hợp với hơn 100 người của các lực lượng: quân sự, UBND phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy và các thành viên công ty Thiên An Phát... tham gia dập lửa và khoanh vùng không cho cháy lan.

Huy động 14 xe cứu hỏa chữa cháy kho chứa giấy tại Khu công nghiệp Phú Bài ảnh 2 Phun nước khoanh vùng vòng ngoài nhằm không cho ngọn lửa cháy lan sang các nhà kho liền kề
Do ngọn lửa bùng phát dữ dội nên lực lượng PCCC phải điều 14 xe cứu hoả đến tham gia chữa cháy. Một xe cẩu được điều đến dọn dẹp hiện trường, mở đường cho cán bộ, chiến sĩ tiếp cận khu vực xảy ra vụ cháy.
Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, các lực lượng tham gia chữa cháy tạm thời khống chế để ngọn lửa không cháy lan sang các công ty sát bên. Tuy nhiên, nhà kho chứa giấy, được cho là điểm bắt lửa đầu tiên đã sập hoàn toàn nên lực lượng chức năng phải tổ chức tiếp cận phun nước khoanh vùng ở vòng ngoài nhằm không cho ngọn lửa cháy lan sang các nhà kho liền kề. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.
Được biết, Công ty CP Thiên An Phát chuyên sản xuất bao bì, thùng giấy, phụ liệu may mặc.Hiện chưa ghi nhận tổn thất về người.

Tin cùng chuyên mục