IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương

Sau đúng một năm đi vào hoạt động, sáng ngày 20-6-2020, Thành phố giáo dục Quốc tế IEC Quảng Ngãi đã tổ chức “Lễ tri ân – Hơn cả lời cảm ơn”.
Quang cảnh buổi Lễ Tri Ân – Hơn cả lời cảm ơn tại IEC Quảng Ngãi
Tham dự buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Trần Sỹ, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo các phòng ban tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là sự hiện diện của hơn 300 học sinh và phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng IEC trong 1 năm qua, để chung tay xây dựng thành công Thành phố Giáo dục Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam trên mảnh đất hiếu học Quảng Ngãi.

Với sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh có trí tuệ, tâm hồn, thể lực và kỹ năng vượt trội để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, IEC Quảng Ngãi được thành lập và đi vào hoạt động với 3 thương hiệu giáo dục K-12 (từ mầm non đến lớp 12) thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), bao gồm: Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA); Trường Hội nhập Quốc tế iSchool; Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA).

Sau 1 năm hoạt động, IEC Quảng Ngãi đã bước đầu xây dựng được nền móng vững chắc về chương trình đào tạo, môi trường học tập và đội ngũ giáo viên, trở thành ngôi nhà thứ hai cho gần 1.000 học sinh nơi đây.

IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 2 Một tiết học của học sinh iSchool, IEC Quảng Ngãi.
IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 3 Một giờ học được tổ chức theo hình thức cuộc thi “Rung chuông vàng” của học sinh iSchool, IEC Quảng Ngãi.
Một năm trải nghiệm để trưởng thành

Trong năm học 2019-2020, nhiều hoạt động trải nghiệm đã diễn ra cả trong và ngoài phạm vi IEC Quảng Ngãi. Các học sinh SGA, iSchool, UKA đã tham quan, khám phá những giá trị sống, văn hóa, lịch sử, tự nhiên, con người, khoa học, kinh tế… qua những chuyến trải nghiệm thực tế tại bảo tàng, di tích lịch sử, làng gốm Thanh Hà – Hội An, vườn rau sạch An Mô - Mộ Đức, Nhà máy lọc dầu Bình Sơn, Nhà tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, Hợp tác xã Nấm Đức Nhuận…

IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 4 “Một ngày làm nông dân” của học sinh UKA, IEC Quảng Ngãi.
Cũng trong năm học 2019-2020, IEC Quảng Ngãi khởi tạo 15 câu lạc bộ về thể thao, nghệ thuật, giải trí, ngôn ngữ, khoa học… để học sinh trải nghiệm các hoạt động bổ ích ngoài giờ học. Trong đó, câu lạc bộ thể chất giúp cho học sinh rèn giũa trí thông minh vận động, nâng cao sức bền, sự dẻo dai, nhạy bén, tính kỷ luật và tinh thần đồng đội thông qua nhiều hoạt động với cơ sở trang thiết bị hiện đại, đa dạng thể loại từ cá nhân, đối kháng đến tập thể.
IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 5 Nhà thi đấu đa năng, khu vực trampoline rèn luyện thể chất cho học sinh
IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 6 Một giờ học bơi của học sinh UKA, IEC Quảng Ngãi.
Với câu lạc bộ âm nhạc và nghệ thuật thị giác, học sinh sẽ được những giáo viên tài năng và tận tâm giúp đỡ tìm kiếm, phát hiện năng khiếu để phát triển. Câu lạc bộ tiếng Anh với 8 chủ đề nhỏ từ kịch nghệ, văn hóa, thể thao, yoga sẽ là nơi để các em rèn luyện sự tự tin và tư duy toàn cầu trong một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh. Câu lạc bộ STEM giúp học sinh được sống thỏa sức với trí tò mò, khám phá và sự sáng tạo trong việc lập trình các ứng dụng của cuộc sống.

Sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh luôn được phát triển sâu sắc qua những hoạt động, sự kiện và thông tin trao đổi hàng tháng. Phụ huynh Nguyễn Thị Kiều Việt hiện có 4 con đang học tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool, IEC Quảng Ngãi (lớp 1, 3, 7, 9) cho biết: “Giáo viên rất gần gũi, như người bạn giúp các con dễ dàng trao đổi và không có rào cản giữa thầy và trò, luôn cập nhật tình hình các con đầy đủ và tương tác với phụ huynh rất tốt. Cơ sở vật chất và các tiện ích tốt, các hoạt động thể chất của học sinh phong phú, được trải nghiệm hồ bơi, sân bóng, nhà thi đấu rộng lớn chuẩn quốc tế. Môi trường học tập thoải mái, không gây áp lực tiêu cực trong việc học tập”.

IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 7 Một tiết học làm củ kiệu của học sinh SGA, IEC Quảng Ngãi.
IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 8 Lễ hội Xuân của học sinh IEC Quảng Ngãi với nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm và khám phá văn hóa.

Nỗ lực phụng sự thay lời tri ân

Năm học 2019-2020 có một ý nghĩa quan trọng với IEC Quảng Ngãi nói riêng và NHG nói chung vì đây là năm đầu tiên mô hình Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC đi vào vận hành. Đánh dấu cột mốc đó, buổi “Lễ tri ân - Hơn cả lời cảm ơn” được tổ chức thay cho lời cảm tạ đến những học sinh, bậc phụ huynh cũng như Ban lãnh đạo Tỉnh ủy đã trao gửi sự tin cậy nơi IEC Quảng Ngãi trong sứ vụ giáo dục và nuôi dưỡng những mầm xanh khát khao tri thức trên mảnh đất hiếu học này.

IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 9 Ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ những định hướng và quyết định của tỉnh về IEC Quảng Ngãi 
Tại buổi Lễ tri ân, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ngãi đã dành thời gian để chia sẻ với nhân dân Quảng Ngãi về những định hướng và quyết định của tỉnh khi phê duyệt dự án IEC Quảng Ngãi: “Mô hình Thành phố giáo dục là một mô hình đầy mới mẻ, chưa từng có ở Việt Nam. Vì vậy, thật tự hào khi một tỉnh nhỏ như Quảng Ngãi đã đi đầu cả nước trong công tác đổi mới và xã hội hóa giáo dục. Không chỉ tạo ra một ngôi trường với triết lý giáo dục Nhân Bản hiện đại, tiệm cận với xu hướng giáo dục thế giới cho công dân Quảng Ngãi nói riêng, miền Trung nói chung mà còn là đòn bẩy để thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục tại hệ thống các trường công lập, tư thực trên địa bàn tỉnh cho thế hệ học sinh tiếp theo.”
IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 10 Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng chia sẻ định hướng, giá trị và cam kết của NHG
Thay mặt Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã chia sẻ những định hướng, giá trị và cam kết mà NHG hướng tới khi xây dựng mạng lưới giáo dục trên đất nước Việt Nam. IEC Quảng Ngãi sẽ thừa hưởng và tiên phong trong những hướng đi mới của NHG để góp phần kiến tạo nên hệ sinh thái giáo dục toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, bà Lê Nguyễn Trung Nguyên, Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi lắng nghe và chia sẻ giải pháp cho những trăn trở của các bậc phụ huynh trong 1 năm qua. IEC Quảng Ngãi cam kết triển khai trong năm học 2020 - 2021 trên các phương diện như: Kiện toàn đội ngũ CB-CNV theo hướng nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ chăm sóc học sinh; Bổ sung đội ngũ từ những giáo viên giỏi trên địa bàn Quảng Ngãi tham gia thỉnh giảng, Ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại; Xây dựng linh hoạt và đa dạng các chính sách học bổng khuyến khích và chào đón các học sinh có năng khiếu và tố chất, Đề cao yếu tố kỷ luật và văn hóa học đường cho học sinh, và đặc biệt IEC Quảng Ngãi luôn mong muốn xây dựng sợi dây liên kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng để cùng chung tay với nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thiện sứ mệnh đào tạo thế hệ học sinh có trí tuệ, tâm hồn, thể lực và kỹ năng vượt trội để hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm.

IEC Quảng Ngãi: 365 ngày phụng sự trong yêu thương ảnh 11 Bà Lê Nguyễn Trung Nguyên, Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi lắng nghe và chia sẻ giải pháp cho những trăn trở của các bậc phụ huynh trong 1 năm qua
Với những bản sắc riêng biệt và những giá trị cốt lõi, IEC Quảng Ngãi tự hào được đồng hành cùng học sinh và phụ huynh trên hành trình khám phá bản thân và thế giới, đồng thời luôn đổi mới và phát triển phương pháp giáo dục để đào tạo thế hệ công dân toàn cầu đầu tiên vững vàng hội nhập quốc tế. Những thành quả ngày hôm nay là nguồn động lực để Quảng Ngãi nỗ lực hơn nữa, tận tuỵ hơn nữa trong hành trình phụng sự vì giáo dục nước nhà.

Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC – Quảng Ngãi là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, được Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng triển khai xây dựng với đầy đủ các cấp học và đa dạng chương trình học. IEC Quảng Ngãi tự hào được chọn là công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi. Hiện nay, Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC đã chính thức tuyển sinh năm học 2020-2021 với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học, chính sách tuyển sinh, Quý Phụ huynh vui lòng liên hệ qua:

- Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi: 230 Trường Chinh, Phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi

- Fanpage: https://www.facebook.com/iecvietnam/

- Website: https://iec.com/

Tin cùng chuyên mục