Tiếp tục chuỗi phiên chợ hàng Việt trong năm 2012 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) tổ chức tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực ngoại thành và công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố, từ ngày 31-5 đến 3-6-2012 vừa qua, huyện Củ Chi là điểm đến tiếp theo của Phiên chợ hàng Việt 2012. Đây cũng là lần thứ 3 chương trình “Phiên chợ hàng Việt” được tổ chức tại đây với sự hỗ trợ UBND huyện cũng như sự ủng hộ của bà con nhân dân trên địa bàn.
Hòa cùng chủ trương đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, cũng như phục vụ nhân dân trong địa bàn huyện và tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường, “Phiên chợ hàng Việt” lần này thu hút 40 doanh nghiệp với hơn 50 gian hàng hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm. Có hơn 32.000 lượt người từ huyện Củ Chi và các địa bàn lân cận đến tham quan và mua sắm tại phiên chợ lần này. Bà con nhân dân đã cùng với các doanh nghiệp tham gia các chương trình tại phiên chợ như các hoạt động quảng bá bán hàng, tham quan mua sắm tại khu vực bán hàng bình ổn giá, các chương trình khuyến mãi, chương trình tư vấn sử dụng sản phẩm và giới thiệu sản phẩm mới…
Đi kèm với phiên chợ là các hoạt động do ITPC tổ chức như tặng quà các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chương trình cắt tóc miễn phí, chương trình ca nhạc ngoài trời. Trong thời gian tiếp theo, ITPC sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trên nhiều địa bàn của thành phố, để thực hiện chủ trương của thành phố, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng trực tiếp đến người tiêu dùng và phục vụ cuộc sống hàng ngày cho nhân dân trên các địa bàn.
- ITPC hỗ trợ đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối ở châu Âu
Nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà cung cấp hàng Việt Nam với hệ thống các siêu thị kho hàng của Tập đoàn Metro Cash & Carry (MCC) tại Cộng hòa Liên bang Đức, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty Cổ phần Nhà Việt (VietHaus AG) tổ chức đoàn doanh nghiệp sang tìm kiếm cơ hội giao thương tại CHLB Đức trong thời gian từ 28-5 đến 3-6-2012 vừa qua.
Mục đích chuyến đi nhằm quảng bá trực tiếp hàng hóa đến người tiêu dùng Đức và châu Âu, cũng như đưa hàng Việt Nam vào kênh phân phối lớn MMC của châu Âu.
Thông qua sự kiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Metro Đức”, ITPC kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến các nhà mua hàng của hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry tại châu Âu ngay sau chuyến đi. Hơn 30 doanh nghiệp phía Nam tham dự chương trình đã có buổi làm việc B2B với các nhân sự phụ trách mua hàng cũng như ban lãnh đạo của hệ thống Metro tại châu Âu thông qua diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức.
Với Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Berlin, các công ty đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Đức, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của hàng Việt tại thị trường này... Ngoài ra, với chương trình khảo sát thị trường tại Berlin và Hamburg, các doanh nghiệp cũng có dịp tìm hiểu thông tin về hàng hóa, kênh phân phối…
M.H.