Kết thúc đợt 1 đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10

Hiệu trưởng Trường THCS Hai Bà Trưng (quận 3), cho biết năm nay tỷ lệ học sinh khối 9 chọn nguyện vọng vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn quận 3 và một số quận 1, Bình Thạnh, Phú Nhuận… chiếm tỷ lệ khoảng 70%, tương đương các năm học trước.
Kết thúc đợt 1 đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10

Ngày 16-4 là thời hạn cuối cùng học sinh nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn TPHCM năm học 2019-2020.

Dù năm nay chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của nhiều trường THPT giảm so với năm học 2018-2019, dự báo cuộc đua tìm suất học tại các trường THPT công lập trở nên căng thẳng hơn, nhưng tình hình học sinh đăng ký nguyện vọng không có nhiều biến động. 

Ông Đoàn Hữu Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Hai Bà Trưng (quận 3), cho biết năm nay tỷ lệ học sinh khối 9 chọn nguyện vọng vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn quận 3 và một số quận 1, Bình Thạnh, Phú Nhuận… chiếm tỷ lệ khoảng 70%, tương đương các năm học trước.

Một số trường THPT trên địa bàn quận 3 như Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Diệu không thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh so với năm học 2018-2019 nên không ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn nguyện vọng của học sinh.

Một mặt, nhà trường khuyến khích học sinh căn cứ vào kết quả học tập thực tế để lựa chọn môi trường học tập phù hợp, mặt khác cũng động viên, tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội thử sức với chất lượng ôn tập đạt hiệu quả nhất.

Bà Trần Thúy An, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Đức (quận 1), cho biết năm nay chỉ tiêu tuyển sinh của nhiều trường THPT giảm mạnh so với năm học 2018-2019 nên học sinh có xu hướng lựa chọn nguyện vọng theo hướng an toàn hơn.

Nếu các năm học trước, các em chọn Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) ở nguyện vọng 3 thì năm nay nhiều học sinh đã đăng ký ở nguyện vọng 2 để tăng cơ hội trúng tuyển.

Nhìn chung số đông học sinh vẫn chọn nguyện vọng vào các trường THPT cùng quận 1 như THPT Lương Thế Vinh, Bùi Thị Xuân,... để thuận tiện đi lại. Thời điểm này học sinh đăng ký nguyện vọng với tâm lý khá thoải mái do còn chờ kết quả thi học kỳ 2, nhất là điểm thi 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và thống kê tỷ lệ chọi của đợt đăng ký lần 1 của Sở GD-ĐT. 

Dự kiến, ngày 2-5, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố số liệu ban đầu về tình hình đăng ký các nguyện vọng vào lớp 10 của 112 trường THPT công lập trên địa bàn TP. Học sinh và phụ huynh có thể tham khảo số liệu này để điều chỉnh nguyện vọng ban đầu (nếu muốn). 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3-6. Thí sinh dự thi 3 môn gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên hoặc môn tích hợp, tùy vào nguyện vọng đăng ký của học sinh.

Tin cùng chuyên mục