Khai mạc Hội chợ triển lãm TPHCM tại Campuchia

(SGGP).- Tối 6-4, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm đảo Kim Cương, thủ đô Phnom Penh Vương quốc Campuchia đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại – dịch vụ Việt Nam – Campuchia 2011 (Ho Chi Minh City Expo 2011) do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng giới thiệu sản phẩm của Công ty Vissan với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Campuchia Men Sam An tại hội chợ. Ảnh: TH.HẢI

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Ho Chi Minh City Expo 2011 là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của TPHCM vào Campuchia giai đoạn 2010-2015 nhằm mở rộng thị phần và tăng độ phủ của hàng hóa Việt Nam, phát triển mạng lưới phân phối, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại Campuchia. Đây cũng là cơ hội thuận lợi giúp DN 2 nước mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, khai thác tốt thị trường.

Với chủ đề “Sản phẩm Việt Nam: Thêm lựa chọn, tăng niềm tin”, Expo TPHCM 2011 đã thu hút 200 doanh nghiệp Việt Nam tham gia, trưng bày hàng hóa tại gần 300 gian hàng. Theo đó, hầu hết các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng của VN thuộc các lĩnh vực ngành nghề đã được giới thiệu và bày bán tại hội chợ như thực phẩm chế biến; nhựa gia dụng; sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp; sản phẩm trang trí nội thất; dệt may- da giày; hóa mỹ phẩm; hàng điện tử; điện gia dụng; vật liệu xây dựng… Cùng với khu trưng bày hàng hóa, ban tổ chức cũng đã thiết kế một “Ngôi nhà chung” nhằm triển lãm hình ảnh, giới thiệu các thành tựu kinh tế - xã hội - chính trị  -  văn hóa của TPHCM và tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

* Bà Dương Thị Ngọc Dung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, sau thảm họa động đất, sóng thần tại Nhật Bản, mặt hàng quần áo bảo hộ của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật tăng mạnh. Hiện nay, các mặt hàng dệt may khác như veston, áo sơ mi, quần kaki, áo jacket, đồ trượt tuyết… của Việt Nam xuất sang thị trường Nhật vẫn ổn định, chưa có dấu hiệu giảm sút.

Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu dệt may lớn thứ 3 của Việt Nam, chiếm khoảng 10% tổng thị phần xuất khẩu. Xuất khẩu dệt may vào Nhật đạt tăng trưởng trên 20% trong năm 2010, với kim ngạch 1,2 tỷ USD.

Th.Hải - M.Hạnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các container vào làm thủ tục tại cảng Cát Lái. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái

Ngày 19-5, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổng cục Hải quan công bố kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái, TPHCM. Hiện lượng hàng hóa qua cảng này chiếm 48,8% sản lượng hàng hóa cả nước nhưng hạ tầng tiếp nhận và thông quan đã quá tải.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Grand Marina - Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Ngày 19-5, Masterise Homes tổ chức lễ cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Lake nằm trong quy hoạch tổng thể của khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina - Saigon. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Grand Marina - Saigon, dần hiện thực hóa khái niệm bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Nông nghiệp

Đồng Tháp liên kết nâng cao chuỗi giá trị cây sen

Thời gian gần đây, cây sen ở Đồng Tháp không chỉ được trồng để lấy gương, ngó… mà cây sen còn được đa dạng hóa với những sản phẩm như tinh dầu sen, tơ sen, trà sen, nước uống từ sen… đến các dịch vụ như ngắm cảnh đồng sen, thưởng thức ẩm thực từ sen, tạo ra chuỗi giá trị từ cây sen. 

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế