Khám và điều trị gần 8.000 trường hợp u máu mỗi năm

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ X của Trung tâm U máu, để các chuyên gia giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong điều trị u máu bẩm sinh.

Trung tâm U máu được thành lập với các hoạt động chính bao gồm khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo cho các học viên trong và ngoài nước, hợp tác quốc tế. Đây là trung tâm u máu thứ 8 trên thế giới và được đánh giá là trung tâm u máu mạnh nhất ngoài nước Mỹ, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ các bệnh viện lớn, trường đại học nổi tiếng của Mỹ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc…

Cách đây nhiều năm, u máu được xem là dạng bệnh lý khó điều trị, nếu không được phát hiện sớm, bệnh sẽ để lại nhiều di chứng nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Với sự ra đời của Trung tâm U máu đầu tiên tại Mỹ, nghiên cứu phương pháp điều trị bằng tia laser và các yếu tố thuận lợi gây bệnh, đến nay việc điều trị bệnh dị dạng mạch máu ở  trẻ em đã được cải thiện và có thể phòng ngừa từ trong bào thai.

Tại Trung tâm U máu của BV Đại học Y Dược TPHCM, mỗi năm có gần 8.000 trường hợp đã được khám và điều trị, con số này tương đương với số lượng khám, điều trị u máu tại một bang của nước Mỹ, minh chứng cho sự phát triển vượt bậc trên hành trình 10 năm của trung tâm.

Tin cùng chuyên mục