Khánh Hoà chỉ đạo kiểm soát nguy cơ dịch bệnh người đi ngang qua địa bàn

Tại các khu vực người dân dừng chân, nghỉ chân dọc đường, tỉnh Khánh Hoà yêu cầu bố trí lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 2-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan kiểm soát nguy cơ dịch bệnh đối với người từ các địa phương có dịch khi đi qua địa phận tỉnh Khánh Hoà.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là các địa phương có tuyến Quốc lộ 1 đi qua khẩn trương chỉ đạo chính quyền cơ sở triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc 5K. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc không cần thiết để tránh nguy cơ dịch bệnh.

Tại các khu vực người dân dừng chân, nghỉ chân dọc đường, tỉnh Khánh Hoà cũng yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường kiểm tra, quản lý các trường hợp người dân Khánh Hòa tự túc trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh để kịp thời phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Khánh Hoà chỉ đạo kiểm soát nguy cơ dịch bệnh người đi ngang qua địa bàn ảnh 1 Đường phố Nha Trang vắng lặng trong ngày 2-8 sau khi ghi nhận trên 1.000 ca mắc tại đây

Công an tỉnh được yêu cầu chỉ đạo công an cấp huyện phối hợp, hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, kiểm soát, quản lý người dân theo địa bàn phụ trách. Phối hợp với Sở GT-VT nắm tình hình, bố trí xe, hướng dẫn phân luồng khi các địa phương khác tổ chức đưa người dân qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, bảo đảm an toàn giao thông và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 7 đến 12 giờ ngày 2-8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 65 ca mắc Covid-19.

Tính từ ngày 23-6 đến 12 giờ ngày 2-8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.503 ca mắc Covid-19 tại 7 huyện, thị, thành phố. Trong đó, nhiều nhất tại thị xã Ninh Hòa có 1.271 ca, TP Nha Trang 1.006 ca, huyện Vạn Ninh 107 ca, huyện Cam Lâm 62 ca, huyện Diên Khánh 42 ca, TP. Cam Ranh 12 ca, huyện Khánh Vĩnh 3 ca.

Tin cùng chuyên mục