Khởi tố 22 đối tượng tại xã Đồng Tâm

Ngày 13-1, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đối với 22 đối tượng (đều trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, vào ngày 9-1.

Khởi tố 22 đối tượng tại xã Đồng Tâm

 Theo đó, các đối tượng bị khởi tố các tội danh gồm “Giết người”, “Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và tội danh “Chống người thi hành công vụ”. Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 9-1, một số đối tượng ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối chết, 1 người bị thương.

Đến thời điểm này, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra về khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 19 bị can về hành vi “Giết người”.

Đối với ông Lê Đình Chức đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Giết người”, nhưng hiện đối tượng này đang điều trị tại bệnh viện; Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 2 bị can về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, gồm Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến.

Tin cùng chuyên mục