Khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành

Công an TP Thủ Đức TPHCM đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Lê Chí Thành để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 14-4, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho hay, đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Lê Chí Thành (SN 1983, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành ảnh 1 Lê Chí Thành lúc chưa bị bắt 

Được biết, Lê Chí Thành từng là đại uý công an nhưng bị tước quân tịch vào tháng 7-2020. Thời gian gần đây, Thành được cư dân mạng biết đến là YouTuber chuyên đăng tải các video "giám sát CSGT làm việc" gây xôn xao dư luận.

Mới đây nhất, vào trưa 20-3, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM phát hiện xe ô tô mang BKS: 51H-108.21 do Thành điều khiển đi vào làn đường dành cho xe máy ở Xa Lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, nên tiến hành dừng kiểm tra.

Lực lượng đã tiến hành lập biên bản xử phạt với các lỗi như: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, không xuất trình giấy đăng ký xe, giấy chứng minh nhân dân.

Khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành ảnh 2 Hình ảnh Lê Chí Thành vào ngày 20-3 trên Xa Lộ Hà Nội

Đồng thời, lực lượng niêm phong và đưa xe của Thành về trụ sở làm việc. Quá trình này, Thành dùng điện thoại livestream trên mạng xã hội. Trong lúc CSGT điều động xe cẩu để cẩu xe ô tô của Thành, Thành ngồi trước đầu xe để cản trở.

Công an phường đã có mặt, mời Thành về làm việc nhưng Thành nói lực lượng này không đủ thẩm quyền để mời. Thành còn yêu cầu phải có Trưởng công an phường ra mời. Sự việc khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi.

Lực lượng đã đưa xe về trụ sở và sau đó Thành đã tới đóng phạt để lấy lại xe. 

* Liên quan đến vụ “Khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành” như Báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 14-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã thông tin thêm về vụ việc.

Khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành ảnh 3 Lê Chí Thành tại cơ quan công an

Theo đó, trong cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với Lê Chí Thành (SN 1983, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, trú phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo điều 330, Bộ luật hình sự.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Công an cho biết, trước đó Lê Chí Thành đã từng nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng (ở đây là CSGT) đang thực hiện nhiệm vụ tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Sau đó, phát tán lên mạng xã hội với mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Thành và những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo điều 330, Bộ luật hình sự 2017 quy định về tội chống người thi hành công vụ mức phạt tù từ 2 năm - 7 năm.

Tin cùng chuyên mục