Khởi tố đối tượng buôn bán hơn 500kg pháo nổ

Ngày 26-11, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thái Văn Vượng (30 tuổi) và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thúy Liễu (38 tuổi), đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về hành vi "Buôn bán hàng cấm".

Pháo nổ được cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh
Pháo nổ được cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trước đó, vào khoảng tháng 6-2019, trong một lần ngồi nói chuyện với nhau, Vượng rủ Liễu ra Quảng Ninh lấy pháo về bán. Cuối tháng 8-2019, Vượng đi theo tàu cá ra vùng biển tỉnh Quảng Ninh để đánh bắt hải sản. Đến giữa tháng 9-2019, Vượng và Liễu gọi điện thoại trao đổi mua pháo từ Quảng Ninh về bán kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Sau đó, Vượng đi lên thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đặt mua của một người đàn ông (chưa rõ danh tính) 22 thùng, mỗi thùng 18 hộp pháo loại 36 quả, với giá 88 triệu đồng.

Liễu chuyển cho Vượng 250 triệu đồng (gồm tiền mua pháo và cho Vượng mượn để sửa tàu). Nhận pháo xong, Vượng điều khiển tàu chạy theo đường biển về xã Cẩm Lĩnh, giao cho Liễu đem về cất giấu tại nhà bếp cũ của Liễu ở xã Cẩm Lĩnh.

Sau đó, có một người gọi điện cho Vượng hỏi mua 18 hộp pháo với giá 8,5 triệu đồng. Đến khoảng 19 giờ 30 ngày 12-11, khi Liễu dùng xe mô tô vận chuyển pháo lên khu vực trên cầu Cửa Nhượng để giao bán thì bị Công an huyện Cẩm Xuyên ập vào bắt quả tang.

Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ 1 thùng carton được bọc trong bao tải, bên trong có 18 hộp pháo với trọng lượng 24,9kg do nước ngoài sản xuất.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, công an thu giữ tại nhà Liễu 20 thùng carton, bên trong đựng 18 hộp pháo, được bọc trong các bao tải cất giấu trong nhà, có trọng lượng 524kg.

Hiện vụ việc đang được điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục