Khởi tố vụ án 2 đứa trẻ tử vong bất thường tại Kiên Giang

Chiều 1-10, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng khiến 2 cháu bé tử vong gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân được xác định là bé P.T.L (2 tuổi) và bé P.T.N (1 tuổi). Cả hai nạn nhân là con của anh P.T.V. (SN 1980) và vợ là T.T. (SN 1996), cùng ngụ tại ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Khởi tố vụ án 2 đứa trẻ tử vong bất thường tại Kiên Giang ảnh 1 Hiện trường vụ án mạng khiến 2 cháu nhỏ tử vong
Tại cơ quan điều tra, bước đầu, chị T.T. (mẹ của 2 cháu bé) đã thừa nhận hành vi giết 2 con của mình. Nghi phạm cho biết, đã lấy gối đè lên mặt cho đến khi 2 bé ngạt thở rồi tử vong. Sau khi 2 bé tử vong, nghi phạm đã bỏ nhà về huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, sáng 30-9, anh V. cùng ông bà nội của 2 bé đi dự tiệc tại nhà người quen, đến khoảng 10 giờ cùng ngày, cả ba trở về nhà thì thấy trong nhà không có ai. Sau khi kiểm tra xung quanh, cả gia đình tá hỏa phát hiện bé L. và N. đã tử vong trong phòng ngủ.

Tại hiện trường, 2 bé có dấu hiệu tổn thương ở vùng mũi và miệng. Gia đình đã hô hoán và trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Gia đình cho biết, trước khi đi đám tiệc thì có chị T.T. (mẹ của 2 bé) ở nhà chăm con, thế nhưng khi vụ việc xảy ra thì không thấy người mẹ đâu.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện Giồng Riềng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu L. và N. được xác định là do ngạt thở.

Qua công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định được chị T.T đang ở nhà cha mẹ ruột tại tỉnh Hậu Giang. Hiện nay, cơ quan điều tra đã triệu tập mẹ của 2 cháu lên làm việc. 

Gia đình cho biết, trước giờ chị T.T. chỉ ở nhà chăm con và làm công việc gia đình. Tính tình T.T. cũng ít nói và ít qua lại với hàng xóm. Trước khi xảy ra vụ việc không thấy người mẹ có biểu hiện gì khác thường. Ngoài ra, chị T.T. và chồng đã lấy nhau được hơn 3 năm, nhưng chưa hề xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Cơ quan điều tra cho biết, hiện nay tinh thần của chị T.T. không được ổn định. Cơ quan chức năng đang tiến hành đưa nghi phạm đi giám định tâm thần.

Tin cùng chuyên mục