Không có ai ở nhà, nam thanh niên lấy súng quân dụng ra... “bắn chơi“

Nam thanh niên khai nhận, đã mua khẩu súng Rulo cùng nhiều viên đạn với giá 9,6 triệu đồng của một người chưa rõ lai lịch qua mạng xã hội. Nhận hàng xong, nam thanh niên chờ lúc không có ai ở nhà lấy ra lắp đạn vào và bắn chỉ thiên 4 phát.
Khẩu súng Rulo cùng đạn thu giữ. Ảnh: CA
Khẩu súng Rulo cùng đạn thu giữ. Ảnh: CA

Ngày 9-10, Công an huyện huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho hay, đang điều tra làm rõ đối tượng Đào Duy Khánh (20 tuổi, ngụ ấp 4, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Qua điều tra, Công an huyện Cẩm Mỹ phát hiện Khánh đang tàng trữ một khẩu súng Rulo kim loại ZP-5 cùng 10 viên đạn.

Tại cơ quan công an, Khánh khai vào tháng 8-2020, Khánh sử dụng tài khoản facebook cá nhân tìm mua được khẩu súng Rulo và số đạn nói trên của 1 người chưa rõ danh tính trên mạng xã hội với giá 9,6 triệu đồng.

Qua nói chuyện, cả 2 thống nhất giao “hàng nóng” này qua xe khách, tiền thì chuyển khoản. Sau đó, Khánh được nhân viên của 1 xe khách gọi ra bến xe ở TP Biên Hoà nhận. Nhận “hàng” xong, Khánh mang về nhà rồi chờ khi không có ai ở nhà, Khánh mở ra lắp đạn vào và bắn lên trời 4 phát.

Ngoài ra, Khánh còn giao nộp thêm 1 khẩu súng hơi nhãn hiệu FX Airguns, 1 sườn súng bằng kim loại kiểu dáng súng Rulo đã bị hư hỏng do Khánh đập và đốt để tiêu huỷ. Khánh khai cũng mua súng này trên mạng với giá 12 triệu đồng.

Được biết, Khánh là đối tượng nghiện ma tuý. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục