Khử khuẩn, khử trùng các trường học gần khách sạn có khách mắc virus Corona

Khi nhận được thông tin có khách lưu trú tại khách sạn nhiễm nCoV, lãnh đạo UBND quận 3 đã tổ chức họp khẩn triển khai chỉ đạo các đơn vị lực lượng phản ứng nhanh về phòng chống dịch, họp toàn bộ hệ thống chính trị của quận để chỉ đạo cho công tác phòng chống dịch.

Liên quan đến vụ một việt kiều lưu trú tại một khách sạn Triều Hân (328/1-3, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3) dương tính với virus Corona (nCoV), sáng 2-2, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh Văn phòng quận 3 cho biết, khi nhận được thông tin có khách lưu trú tại khách sạn nhiễm nCoV, lãnh đạo UBND quận 3 đã tổ chức họp khẩn triển khai chỉ đạo các đơn vị lực lượng phản ứng nhanh về phòng chống dịch, họp toàn bộ hệ thống chính trị của quận để chỉ đạo cho công tác phòng chống dịch.

Cụ thể: Đối với khách sạn, quận đã chỉ đạo cho UBND phường 5 làm việc với chủ khách sạn, yêu cầu 8 nhân viên của khách sạn và 6 du khách lưu trú tại khách sạn tạm thời cách ly, không cho ra ngoài cho đến ngày 15-2 để kiểm soát dịch.

Ngoài ra, quận đã chỉ đạo các đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch để khử trùng, khử khuẩn khu vực khách sạn, khu vực dân cư xung quanh.

Đặc biệt, tại địa điểm gần khách sạn có người mắc nCoV có 2 trường học là Trường Tiểu học Phan Văn Hân và Trường mầm non 5, quận cũng chỉ đạo khử khuẩn, khử trùng trong ngày.

Cũng theo bà Hằng, sáng nay, quận cũng đã có văn bản gửi cho Sở Giáo dục và Sở Y tế đề nghị cho học sinh 2 trường trên nghỉ học 1 tuần.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14 giờ 00 ngày 2-2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 14.568, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 14.391

- Tổng số trường hợp tử vong: 305, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304, tại Philippine: 1

- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 177

- 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Tin cùng chuyên mục