Kia Picanto, làn gió mới cho mùa hè sôi động

Không còn băn khoăn...
Kia Picanto, làn gió mới cho mùa hè sôi động

Động cơ mạnh mẽ hơn, tiện nghi hơn và giá cạnh tranh hơn, Kia Picanto 2013 đang thổi luồng gió tươi mới cho thị trường xe nhỏ nơi đô thị và mang tới cho người tiêu dùng những lựa chọn hấp dẫn với ngân sách hạn chế dưới 450 triệu đồng.

Không còn băn khoăn...

Trước đây, trong lần đầu mua Ôtô khi ngân sách không thật rủng rỉnh, khá nhiều người tiêu dùng đã đứng trước hai sự lựa chọn là xe Kia Morning nhập đã qua sử dụng hoặc Kia New Morning lắp ráp trong nước. Và đôi khi, tâm lý có phần sính ngoại đã đẩy người tiêu dùng tới những rủi ro không đáng có khi chọn Kia Morning nhập lướt bởi những dòng xe này phần lớn không có bảo hành hoặc bảo hành với thời gian rất ngắn và việc bảo dưỡng xe không đúng tiêu chuẩn của Kia toàn cầu. Không ít người đã phải nếm trái đắng khi mua phải xe lỗi giá cao, bán khó mà dùng thì suốt ngày sửa.

Thế nhưng giờ đây, với cơn gió mới Kia Picanto 2013 lắp ráp trong nước, người tiêu dùng sẽ không còn phải băn khoăn so sánh bởi những ưu thế vượt trội của mẫu xe này so với người anh em nhập khẩu không chính hãng. So với Kia Morning nhập, Picanto sở hữu thiết kế ngoại thất mới mẻ và hiện đại hơn hẳn khi thu hẹp lưới tản nhiệt và làm mới hốc gió phía trước cho góc cạnh và cá tính hơn. Cụm đèn pha cũng được cải tiến với kiểu góc chiếu, đi kèm với hốc đèn sương mù kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, xe còn có trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày và cụm đèn hậu kiểu mới với dải đèn LED chạy dọc. Xe có chiều dài 3.595 mm, chiều rộng 1.595 mm, chiều cao 1.490 mm, dài hơn bản cũ 66 mm và cao hơn 10mm. Việc tăng kích thước ngoại thất giúp cabin xe rộng rãi và thoải mái hơn.

Tiện nghi và khác biệt

Bước vào cabin xe, người tiêu dùng thật sự ấn tượng với bàn điều khiển trung tâm hiện đại và bắt mắt với dải trang trí màu trắng kéo dài trên táp lô từ bên lái sang bên phụ. Dải màu trắng này cũng xuất hiện ở vô lăng và phối hợp hài hòa với màu trắng trên các miếng ốp ở chân phanh và chân ga, tạo ấn tượng mới mẻ và hấp dẫn cho xe. Nội thất xe được làm mới không chỉ về thiết kế mà còn trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp, ít thấy ở các mẫu xe nhỏ vừa tiền. Có thể kể đến hệ thống gương chiếu hậu gập điện, ghế bọc da, hệ thống điều hòa tự động... Vô lăng xe là loại gật gù 2 chấu bọc da và có tích hợp điều khiển âm thanh.

Tất cả các phiên bản của Kia Picanto đều được trang bị thêm tiện nghi trong đó phiên bản cao cấp nhất Picanto S hấp dẫn hơn cả với hàng loạt trang bị cao cấp vốn chỉ có trên các xe sedan đắt tiền. Có thể kể hệ thống giải trí với màn hình DVD tích hợp GPS và hệ thống bản đồ Vietmap, kết nối bluetooth, cửa sổ trời hay hệ thống cảm biến lùi... Xe còn có khe cắm thẻ SD, đầu sạc pin điện thoại và nhiều hộc đựng đồ thiết kế khéo léo khắp cabin. Không chỉ có thêm nhiều tiện ích, Kia Picanto còn ghi điểm với động cơ thế hệ mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nếu xe Kia Morning nhập trên thị trường chủ yếu thuộc bản 2011 và 2012 với động cơ I3 dung tích 999cc, thì Kia Picanto thuộc phiên bản 2013 với động cơ thế hệ mới I4 với dung tích 1.243cc.

Động cơ I4 DOHC này sử dụng công nghệ phun xăng đa điểm đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp cho công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121Nm tại 4.000 vòng/phút, mạnh hơn Kia Morning nhập 8 mã lực. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, giúp Picanto có tốc độ tối đa 169km/h… Không chỉ vận hành mạnh mẽ, Picanto mới cũng rất tiết kiệm nhiên liệu. Thử nghiệm thực tế bằng cách đổ đầy bình khi xuất phát và đổ đầy bình sau khi kết thúc hành trình tại cùng một địa điểm cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của xe ở quãng đường hỗn hợp (nội đô Hà Nội và đại lộ Thăng Long) vào khoảng 6 lít/100 km.

Kia Picanto mới có tới 6 phiên bản cùng mức giá từ 355 triệu đồng đến 448 triệu đồng và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

So với Picanto, tại Việt Nam Kia Morning nội địa Hàn Quốc luôn thiệt thòi hơn Picanto về chế độ bảo hành và bảo dưỡng. Bởi phụ tùng của động cơ xe 3 máy của Kia Morning nội địa Hàn Quốc hầu như không có. Hơn nữa, các xưởng dịch vụ của Kia tại Việt Nam cũng không có kỹ thuật viên được đào tạo bày bản để sửa chữa động cơ 3 máy mà dòng xe này đang sử dụng.

THANH TRÀ

Tin cùng chuyên mục