Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

SGGP
Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).

Bộ trưởng Thủy Sản và Ngư nghiệp Hàn Quốc cùng người dẫn chương trình giới thiệu lợi ích sức khỏe của món rong biển muối. Ảnh: VTV

Bộ trưởng Thủy Sản và Ngư nghiệp Hàn Quốc cùng người dẫn chương trình giới thiệu lợi ích sức khỏe của món rong biển muối. Ảnh: VTV

Ở vùng nông thôn, kế hoạch này sẽ hỗ trợ 30% chi phí du lịch (tối đa khoảng 30.000 won, tương đương 25 USD) cho 600.000 du khách khi tới các vùng quê. Du khách có phiếu giảm giá khi mua và thanh toán các gói du lịch trải nghiệm, ăn uống, nghỉ ngơi tại các hãng kinh doanh du lịch vùng nông thôn bằng thẻ ngân hàng liên kết với doanh nghiệp sẽ được giảm giá trực tiếp vào số tiền thanh toán. Phiếu giảm giá du lịch nông thôn chỉ được sử dụng giới hạn ở các doanh nghiệp được chỉ định và có hướng dẫn cụ thể trên trang web Welchon.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ phát hành 4 triệu phiếu giảm giá dành cho các mặt hàng nông sản và thực phẩm tươi sống nội địa. Người tiêu dùng có phiếu giảm giá sẽ được giảm 20% (tối đa 10.000 won, tương đương 8,3 USD) khi mua các mặt hàng này tại siêu thị, trang mua sắm trực tuyến, chợ truyền thống theo thứ tự ưu tiên người đến trước.

Nhân kỳ nghỉ sắp tới, các siêu thị lớn và trang mua sắm trực tuyến tư nhân sẽ ưu tiên giảm giá cho các khách hàng hội viên từ ngày 30-7 đến 9-8, sau đó sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi tùy theo đặc trưng của từng doanh nghiệp. Đẩy mạnh thương mại trực tuyến cũng đang là một trong những trọng tâm trong kế hoạch kích cầu tiêu dùng của Chính phủ Hàn Quốc. Từ giữa tháng 7, 7 vị bộ trưởng Hàn Quốc lần lượt tham gia livestream bán hàng để giới thiệu các mặt hàng liên quan đến bộ của họ. Chẳng hạn như Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Ngư nghiệp Hàn Quốc Moon Seong-hyeok đã ăn thử rong biển muối và giới thiệu lợi ích sức khỏe của món ăn này với người xem. Sự kiện này đã mang lại thành công vang dội ngay từ ngày đầu tiên phát sóng trên nền tảng trực tuyến như Naver và TMON. 

Chính phủ Hàn Quốc còn có chiến dịch thúc đẩy dịch vụ ăn uống quy mô lớn để giúp các doanh nghiệp kinh doanh quán ăn, nhà hàng sớm khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19. Cụ thể, thực khách sử dụng dịch vụ ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng trên 5 lần vào cuối tuần, mỗi lần chi trả trên 20.000 won (16,6 USD) sẽ được giảm giá 10.000 won (8,3 USD) cho lần tiếp theo. Có 9 công ty phát hành thẻ tín dụng tham gia chiến dịch này, cung cấp ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng bằng hình thức trả tiền mặt hoặc trừ thẳng vào thẻ khi thanh toán. Chương trình giảm giá được áp dụng cho tất cả các quán ăn, nhà hàng, quán rượu, quán cà phê, ngoại trừ các hộp đêm. Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét phương án công nhận số lần sử dụng dịch vụ khi đặt giao thức ăn qua các ứng dụng điện thoại. Bắt đầu từ ngày 14-8, các công ty sẽ tính toán số lượt sử dụng dịch vụ và cung cấp chương trình giảm giá. Thông tin cụ thể sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Chương trình kích cầu tiêu dùng được thực hiện tại Hàn Quốc trong thời điểm tâm lý tiêu dùng nội địa dần co hẹp do lo sợ đại dịch Covid-19 khiến nhiều ngành sản xuất tại nước này bị ảnh hưởng nặng nề. Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực phòng dịch để người dân có thể sử dụng mọi dịch vụ từ du lịch, mua sắm đến ăn uống theo cách an toàn nhất và khuyến khích người dân tích cực hưởng ứng chiến dịch.

PHƯƠNG NAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chính quyền Seoul theo dõi hệ thống kiểm soát giao thông thông qua các dịch vụ kết nối

Công nghệ cảnh báo sớm tai nạn giao thông

Thành phố Seoul (Hàn Quốc) là một trong những thành phố có hệ thống giao thông vận tải hiện đại hàng đầu thế giới, và thành phố này vẫn liên tục áp dụng các công nghệ mới để mang lại sự an toàn, tiện lợi hơn cho người dân khi tham gia giao thông.

Hồ sơ - tư liệu

EU và cuộc chiến khí đốt

Liên minh châu Âu (EU) là một thị trường khí đốt béo bở khi 75% lượng khí đốt cho khối được nhập khẩu. Do vậy, nhiều “mặt trận” tranh giành quyền cung cấp và trung chuyển khí đốt đang diễn ra gay gắt, dẫn đến quan hệ giữa các bên liên quan trở nên căng thẳng.

Chính trường thế giới

Thụy Điển: Thủ tướng đầu tiên bị phế truất

Ngày 21-6, kênh CNN đưa tin Quốc hội Thụy Điển đã tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Stefan Löfven, lãnh đạo của đảng Dân chủ xã hội. Với 181 phiếu thuận/349 phiếu, ông Löfven là thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển rời khỏi chức vụ theo hình thức này. 

Chuyện đó đây

Được thưởng vì bảo vệ rừng

Sáng kiến Rừng Trung Phi (CAFI) do Liên hiệp quốc hậu thuẫn vừa trao 17 triệu USD cho Gabon (đợt đầu tiên trong toàn bộ 150 triệu USD theo thỏa thuận giữa 2 bên năm 2019), phần còn lại sẽ được bàn giao trong những năm tới. Như vậy, Gabon đã trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên nhận được khoản tiền thưởng cho công cuộc bảo vệ rừng, giúp giảm lượng khí thải carbon.