(SGGP).- Ngày 2-3, Hiệp hội Vận tải hàng hóa (gọi tắt là hiệp hội) TPHCM đã có văn bản gửi UBND TPHCM về việc sớm đưa vào khai thác cầu Phú Mỹ. Theo hiệp hội, việc UBND TP chậm đưa vào khai thác cầu Phú Mỹ sau khi công trình được khánh thành nên các xe vận tải lớn không được phép lưu thông qua cầu. Điều này đã gây ra những tác động trực tiếp đến quyền lợi của nhà đầu tư, ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa của hàng trăm doanh nghiệp vận tải trong và ngoài thành phố.
Hiện nay, chỉ tính riêng cảng Cát Lái, mỗi ngày có hơn 5.000 lượt xe tải vận chuyển hàng hóa từ cảng Cảng Lái về các tỉnh miền Tây và ngược lại phải đi theo các tuyến đường khác xa hơn từ 25km đến 45km làm hao tốn thêm gần cả tỷ đồng chi phí nhiên liệu.
Thêm vào đó, các tuyến đường mà các phương tiện vận tải lưu thông hiện nay như: Cảng Cát Lái – Xa lộ Hà Nội – Xa lộ Đại Hàn – Quốc lộ 1 đi về miền Tây… thường xuyên xảy ra kẹt xe, làm cho các đơn vị vận tải chậm trễ trong việc giao nhận hàng hóa, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh.
Từ những vấn đề nêu trên, hiệp hội đề nghị UBND TP sớm ban hành quyết định thông qua phương án thu phí cầu Phú Mỹ để các xe vận tải hàng hóa được lưu thông trên tuyến đường này.
Đ.LÝ