Kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2008 có thể đạt 1,5 tỷ USD

(SGGP). – Theo Hiệp hội cao su Việt Nam, mặc dù giá dầu trên thế giới giảm nhưng giá xuất khẩu cao su vẫn duy trì ở mức cao khoảng 2.800 - 3.000 USD/tấn. Theo tính toán chi phí giá thành sản xuất cao su hiện nay khoảng 1.800 USD/tấn, với giá xuất khẩu trên thì các doanh nghiệp và người trồng cao su “thắng đậm”. Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2008, các doanh nghiệp đã xuất được 236.252 tấn cao su, đạt kim ngạch gần 600 triệu USD. Hiện tại, các tỉnh miền Đông Nam bộ; Tây Nguyên; miền Trung… đang vào vụ thu hoạch cao su. Dự báo, năm 2008 kim ngạch xuất khẩu cao su có thể đạt 1,5 tỷ USD.

Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu cao su thứ 4 trên giới (sau Thái Lan, Indonesia và Malaysia) và đứng thứ 5 thế giới về sản lượng (sau Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ). Do hiệu quả kinh tế cao nên người dân nhiều nơi mở rộng diện tích trồng cao su. Tiến sĩ Trần Thị Thúy Hoa, Tổng Thư ký Hiệp hội cao su Việt Nam lo ngại: “Phát triển 1 triệu ha cao su theo quy hoạch là cần thiết nhưng không vì thế mà mở rộng diện tích ào ạt, nhất là những vùng không phù hợp.

Phú Trọng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Đà Nẵng: Kết nối tiêu thụ nông sản

Mọi năm, thời điểm này, tại thôn Phò Nam và thôn Nam Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) dễ dàng bắt gặp những xe tải chở dưa hấu vào Nam ra Bắc. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, dưa đã đến vụ nhưng người nông dân vẫn chưa tìm được đầu ra. 

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế