Kỷ niệm 3 năm hợp tác, Thaco giới thiệu Mazda 3 hoàn toàn mới

Nhìn lại những kết quả
Kỷ niệm 3 năm hợp tác, Thaco giới thiệu Mazda 3 hoàn toàn mới

Sau 3 năm xuất hiện tại thị trường trong nước, thương hiệu Mazda đã có những cú bứt phá ngoạn mục về danh mục sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối và đặc biệt trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai tại Việt Nam về doanh số.

Nhìn lại những kết quả

Tuần qua, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) và Tập đoàn Mazda (Nhật Bản) đã tổ chức “Lễ
kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược Thaco-Mazda” nhằm đánh dấu kết quả hợp tác giữa hai bên và
đề ra những kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Cuối năm 2011, thông qua hợp tác với Tập đoàn Mazda, Thaco đã xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 chiếc/năm và được Tập đoàn Mazda chuyển giao công nghệ. Chiếc xe đầu tiên được lắp ráp và xuất xưởng là Mazda 2, đến nay nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng: Mazda 2, 3, 6 và CX-5, với chất lượng đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.

Mazda 3 hoàn toàn mới được đánh giá sẽ là mẫu xe hút thị trường vào cuối năm

Sau 3 năm hợp tác, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 15.000 xe du lịch Mazda các loại, với doanh số bán tăng trưởng mạnh qua các năm. Nếu như năm 2012 doanh số Mazda chỉ đạt 900 chiếc thì đến năm 2013 đã lên gần 4.200 chiếc; riêng 11 tháng đầu năm 2014 đã vượt mốc hơn 8.200 chiếc, tức gấp đôi doanh số cả năm 2013, chiếm 7% thị phần của Hiệp hội Các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) trở thành nhà sản xuất và lắp ráp ô tô lớn thứ tư tại Việt Nam. Với thị trường ngày càng phát triển và nhu cầu đa dạng của khách hàng, Thaco đề ra mục tiêu kinh doanh trong năm 2014 là tiêu thụ trên 9.200 xe để dần tiến tới mục tiêu trên 12.300 xe vào năm 2015.

Cùng với sự tăng trưởng về doanh số, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu, gồm 24 showroom và 6 đại lý bán hàng trải rộng trên cả nước, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tư vấn, mua xe, sử dụng dịch vụ hậu mãi, bảo hành chính hãng. Bên cạnh đó, danh mục sản phẩm của Mazda tại Việt Nam khá phong phú, từ dòng mini car như Mazda 2, đến dòng compact sedan Mazda 3, SUV cỡ nhỏ Mazda CX-5, sedan cỡ trung Mazda 6, SUV cỡ lớn Mazda CX-9 và mẫu bán tải Mazda BT-50 mang đến nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Mở rộng phát triển

Trong năm 2014, Thaco đã xuất khẩu 148 xe Mazda sang Lào, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hợp tác Thaco-Mazda. Đây cũng là những bước đầu trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu của Thaco với mục tiêu coi cả thị trường ASEAN là thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Được biết, trong buổi lễ vừa qua, hai bên đã công bố một số kế hoạch quan trọng nhằm phát triển bền vững trong tương lai, trong đó nhấn mạnh sẽ gia tăng tỷ lệ nội địa hóa dòng xe chiến lược Mazda lên tới 40% vào năm 2018; xây dựng mới Nhà máy xe du lịch Mazda và đưa vào hoạt động năm 2017, phù hợp với phê duyệt chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng trong dịp này, Thaco chính thức ra mắt mẫu Mazda 3 hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế Kodo, công nghệ Skyactiv. Mazda 3 mới được giới thiệu có 3 phiên bản, gồm cả sedan và hatchback, sử dụng hai loại động cơ xăng 1,5 lít và 2,0 lít, có giá bán sau thuế lần lượt là 749 triệu đồng đối với bản 1.5 sedan, 769 triệu đồng đối với bản 1.5 hatchback và phiên bản cao cấp nhất 2.0 sedan có giá 882 triệu đồng. Nhân dịp này, Thaco ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng cho tất cả các mẫu xe Mazda 3 từ ngày 10-12-2014 đến hết 31-1-2015.

Xe sở hữu hai phiên bản động cơ xăng, phun nhiên liệu trực tiếp với tỷ số nén lên tới 13:1, trong đó bản 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000v/ph; bản 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4.000v/ph kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước… Với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi hàng đầu, nổi bật ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính năng vận hành mạnh mẽ, Mazda 3 hoàn toàn mới sẽ chinh phục được thị hiếu, đáp ứng vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng và những người yêu mến thương hiệu Mazda.

Trang Phạm 

Tin cùng chuyên mục