Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Bình Phước diễn ra an toàn, nghiêm túc

Sáng 10-6, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD – ĐT tỉnh Bình Phước đã thông tin về kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021 -2022.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra từ ngày 6-6 đến ngày 9-6 với 12.510 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 12.174 thí sinh của tỉnh Bình Phước và 336 thí sinh của các tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Sau 3 ngày thi, các thí sinh đã hoàn thành các môn thi theo quy định, đảm bảo theo đúng quy chế, không có thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ vi phạm quy chế thi.

Sở GD-ĐT đã bố trí 33 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng dành cho các thí sinh là F1 của dịch bệnh Covid-19 đăng ký dự thi vào các trường THPT chuyên biệt.

Sở GD-ĐT đã phối hợp với Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các thành viên Ban soạn thảo, sao in đề thi, Ban phách, Ban Thư ký, Ban chấm thi và các thí sinh, phụ huynh học sinh đến từ Bình Dương và Tây Ninh.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Bình Phước diễn ra an toàn, nghiêm túc ảnh 1 Hơn 12 ngàn thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Bình Phước
Tổng số thí sinh dự thi các môn chung là 12.020 thí sinh (vắng 490), trong đó có 1 thí sinh bị sốt xuất huyết đang điều trị tại bệnh viện được xét đặc cách vào trường THPT đã đăng ký, 10 thí sinh là  F2 đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Những trường hợp thí sinh là F2 không tham gia kỳ thi, được xét tuyển vào các trường THPT đã đăng ký nhưng phải tham gia dự các môn chuyên để lấy điểm xét tuyển vào các trường THPT chuyên biệt, có 2 trường hợp F2 dự thi tại các phòng thi dự phòng của điểm thi trường THCS Tân Xuân và trường THPT chuyên Bình Long.

Các thi sinh khẳng định đề thi năm nay vừa sức
Số thí sinh dự thi các môn chuyên gồm: Văn 256 thí sinh, Lý 153 thí sinh, Hóa 226 thí sinh, Tiếng Anh 314 thí sinh. Số thí sinh còn lại bỏ thi, vắng mặt không lý do, chủ yếu tại điểm thi Trường THCS Minh Hưng, huyện Chơn Thành do đây là điểm thi dành cho các thí sinh của tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh tham gia thi tuyển vào các trường THPT trên địa bàn huyện Chơn Thành và các trường THPT chuyên của tỉnh.

Tin cùng chuyên mục