Lễ hội múa rối TPHCM 2019: Hứa hẹn sinh động và thú vị

Lễ hội múa rối TPHCM lần 2 - 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27 đến 29-12) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM dưới sự chỉ đạo nghệ thuật từ NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL và dàn dựng từ đạo diễn Nguyễn Thành Chánh Trực, hứa hẹn mang đến cho công chúng một lễ hội đầy sinh động và thú vị. Sự kiện do Công ty Sirenis Việt và Công ty truyền thông Mestar phối hợp tổ chức.

Đạo diễn Nguyễn Thành Chánh Trực đại diện BTC thông tin nội dung lễ hội đến báo chí tại họp báo vào chiều 10-12. Ảnh: PHONG LAM

Chủ đề của lễ hội năm nay mang tên “Ước mơ xanh” nhằm mang đến một sân chơi giao lưu văn hóa nghệ thuật bổ ích, mới lạ và thiết thực cho công chúng TPHCM trong việc thưởng thức múa rối Việt Nam vào dịp chuẩn bị đón chào năm mới 2020 với nhiều ước mơ, hoài bão lớn.

Theo đó, lễ hội sẽ có ba nội dung chính, gồm có: Hoạt động diễu hành là điểm nhấn thu hút trong sự kiện, được tổ chức vào tất cả các đêm, mang đến một không gian văn hóa đậm sắc màu rực rỡ Carnival; Triển lãm, trưng bày, giao lưu với biểu tượng rối khổng lồ và các loại rối lùn, rối que, rối dây cùng các hoạt động chế tác, biểu diễn để giúp khán giả tương tác, tìm hiểu về rối Việt Nam; Hoạt động biểu diễn với các tác phẩm, vở diễn của các nghệ sĩ đến từ 5 nhà hát trên cả nước tham gia trình diễn.

Lễ hội múa rối TPHCM 2019: Hứa hẹn sinh động và thú vị ảnh 2 Múa rối. Ảnh tư liệu minh họa: PHONG LAM

Lễ hội múa rối TPHCM 2019 dự kiến thu hút 60.000 lượt khách đến trải nghiệm, giải trí với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú để nghệ thuật dân gian truyền thống của Việt Nam đến gần hơn với công chúng.

Tin cùng chuyên mục