Lời khai của đối tượng tổ chức cho 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến thuê trọ

Nguyễn Thị Hồng Hạnh khai đã thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với giá từ 15 - 18 triệu đồng/tháng để đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh tại cơ quan điều tra
Nguyễn Thị Hồng Hạnh tại cơ quan điều tra
Căn cứ vào lời khai và kết quả điều tra cho thấy, trong thời gian đi xuất khẩu lao động (từ năm 2009 đến năm 2012), đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh có quen với một người Trung Quốc. Giữa tháng 4-2021, người này liên hệ với Hạnh qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ thuê nhà cho người Trung Quốc sang Việt Nam ở, Hạnh đồng ý và thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) với giá từ 15 triệu đồng đến 18 triệu đồng/tháng. 
Từ ngày 22-4 đến ngày 2-5, người này liên lạc với Hạnh để đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ. Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã hướng dẫn cho những người Trung Quốc tới các địa điểm mà đối tượng thuê trước đó để ở với giá theo thỏa thuận. Biết rõ những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Hạnh không thực hiện đăng ký tạm trú.
Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh bảo những người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ, bản thân đối tượng trực tiếp cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, qua đây Hạnh cũng kiếm thêm lời. 
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện có 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép tại địa bàn. Tất cả do Nguyễn Thị Hồng Hạnh đứng ra thuê và tổ chức cho số người này lưu trú.
Ngày 4-5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh (36 tuổi, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Tin cùng chuyên mục