Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho bị can Đinh La Thăng

* Nhiều luật sư bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh
Luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TPHCM và Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng
Luật sư Phan Trung Hoài. Ảnh: VTV
Luật sư Phan Trung Hoài. Ảnh: VTV
Ngày 15-12, Luật sư Lê Văn Thiệp (Văn phòng Luật sư Toàn Cầu, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết ông đã được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC) đang bị  truy tố về hai tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Tham ô tài sản” trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Tham ô tài sản” xảy ra tại PVC.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận bào chữa, Luật sư Lê Văn Thiệp đã thực hiện ngay các thủ tục pháp lý để bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh.
Cùng tham gia bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh, ngoài Luật sư Lê Văn Thiệp còn có 2 luật sư khác thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Chiến (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cũng đã được cấp giấy chứng nhận trong giai đoạn cơ quan Cơ quan Công an điều tra tiến hành hỏi cung bị can Trịnh Xuân Thanh.
Theo điều tra của Cơ quan Công an, trong thời gian Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT PVC đã cùng Vũ Đức Thuận (nguyên Ủy viên HĐQT, nguyên Tổng giám đốc PVC), Nguyễn Mạnh Tiến (nguyên Phó tổng Giám đốc PVC), Trương Quốc Dũng (nguyên Phó tổng Giám đốc PVC) và Phạm Tiến Đạt (nguyên Kế toán trưởng PVC) đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến việc PVC bị thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng. 
Trong khi đó, Luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TPHCM và Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN) trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại PVN gây thiệt hại 800 tỷ đồng của PVN góp vốn vào Ngân hàng Oceanbank và vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại  PVC và dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
Sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 8-12 vừa qua, gia đình bị can Đinh La Thăng đã có giấy mời luật sư bào chữa. Sau đó, đơn yêu cầu luật sư cho ông Đinh La Thăng đã được chuyển tới tay luật sư. Luật sư Phan Trung Hoài đã tới làm việc với cơ quan điều tra để thực hiện các thủ tục pháp lý về cấp giấy chứng nhận bào chữa cho thân chủ của mình.
Đến thời điểm này, luật sư Phan Trung Hoài là người duy nhất được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đinh La Thăng.

Tin cùng chuyên mục