Lùi khuyến mãi “Black Friday” vì dịch

Cuối cùng thì Giám đốc của Amazon tại Pháp, Frederic Duval, đã đồng ý để các chương trình khuyến mãi Black Friday của các chuỗi siêu thị và nền tảng thương mại điện tử như Amazon tại Pháp được lùi lại 1 tuần và sẽ mở cửa lại vào ngày 4-12.
Black Friday đầu tiên không diễn ra vào tháng 11
Black Friday đầu tiên không diễn ra vào tháng 11

Theo Đài phát thanh France Info, quyết định này tuân theo yêu cầu của Chính phủ Pháp đang thực thi lệnh phong tỏa toàn quốc lần hai, dự kiến kéo dài đến hết ngày 1-12 tới. Cho đến thời điểm này, Pháp là quốc gia đầu tiên chọn giải pháp “mạnh tay” hơn để kiểm soát người dân trong dịp lễ mua sắm lớn nhất trong năm này. 

Không chỉ Pháp, giữa bối cảnh số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng trên khắp châu Âu, chính phủ nhiều nước đã áp đặt lại các lệnh phong tỏa từ tháng 11-2020 đến đầu tháng 12-2020 với hy vọng có thể mở cửa nền kinh tế trở lại trước khi bước vào mùa lễ hội cuối năm.
Một số cửa hàng trên khắp thế giới đã chọn hình thức mở cửa trực tuyến và bắt đầu cung cấp các giao dịch. Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm ở châu Âu, bất chấp nhiều nước đã đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, khó có thể hy vọng mùa mua sắm Giáng sinh nhộn nhịp hơn mùa Black Friday. 

Tin cùng chuyên mục