Mang “Ánh sáng tri thức” đến các trường học tại thành phố Đà Nẵng

Tối 11-10, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng tổ chức khai mạc “Ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng năm 2019” và Ra mắt xe ô tô thư viện lưu động – đa phương tiện.

Sự kiện góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trên địa bàn
Sự kiện góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trên địa bàn

Sự kiện gồm nhiều hoạt động sôi nổi liên quan đến sách và văn hóa đọc như: trưng bày, triển lãm, kinh doanh xuất bản phẩm; tọa đàm giới thiệu tác giả, tác phẩm, giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ, tác giả và độc giả; hội thi xếp sách nghệ thuật chủ đề “Sách – chìa khóa thành công” cho các khối trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn; hội thi rung chuông vàng “Kiến thức của bạn” dành cho khối THCS; hội thi vẽ tranh “Trang sách yêu thương” dành cho học sinh khối tiểu học và phát động phong trào ủng hộ xây dựng các tủ sách cộng đồng.

Hội thi xếp sách nghệ thuật chủ đề “Sách – chìa khóa thành công”
Mang “Ánh sáng tri thức” đến các trường học tại thành phố Đà Nẵng ảnh 2 Học sinh tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật chủ đề “Sách – chìa khóa thành công” 

Đặc biệt, cuối tháng 9, Vụ thư viện (Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch) và Qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tặng 1 xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Xe thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức” là một mô hình thư viện thu nhỏ có thể di chuyển những vùng sâu, cách xa trung tâm thành phố.

Xe lưu động vừa đọc sách vừa truy cập internet 
Hướng dẫn các em tiếp cận và sử dụng máy tính
Xe thiết kế vừa là không gian đọc (3000 bản sách), trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đọc sách điện tử, truy cập internet,...Đây cũng là nơi diễn ra các lớp học hướng dẫn các em tiếp cận và sử dụng máy tính qua các game giáo dục, phần mềm ứng dụng bổ ích.
Mang “Ánh sáng tri thức” đến các trường học tại thành phố Đà Nẵng ảnh 5 Mọi người sử dụng thiết bị ipad kết nối với máy chủ trên xe lưu động để tham gia trò chơi 

Ông Phạm Hồng Thái, giám đốc thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng cho biết, ngày 12/10, trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (đường Mai Đăng Chơn, phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn) sẽ là điểm đến đầu tiên của xe thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức” trong ngày văn hóa đọc của các em và tiếp tục đến các điểm trường khác trong địa bàn quận.

Tin cùng chuyên mục