Máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ chở 11 người rơi ở Iran

Trời mưa lớn làm một máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ xuất phát từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đến Istanbul bị rơi tự do tại một vùng núi ở Iran, toàn bộ 11 người trên máy bay thiệt mạng.
Khói bốc lên từ hiện trường máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở Iran ngày 11-3-2018. Ảnh: PRESS TV
Khói bốc lên từ hiện trường máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở Iran ngày 11-3-2018. Ảnh: PRESS TV
Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Iran Mojtaba Khaledi, chiếc máy bay đã bốc cháy sau khi đâm vào núi gần Shahr-e Kord, cách phía Nam thủ đô Tehran khoảng 370km.

Khaledi sau đó cho biết trên trang web của truyền hình nhà nước Iran rằng người dân địa phương đã tới hiện trường ở dãy núi Zagros và chỉ thấy những thi thể bị thiêu cháy, không có người sống sót. Khaledi nói cần xét nghiệm ADN để xác định các nạn nhân.

Theo hãng tin Mizan của cơ quan tư pháp Iran, dân làng cho biết đã thấy lửa xuất hiện từ động cơ máy bay trước khi máy bay rơi.

Trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho thấy, máy bay cất cánh vào chiều chủ nhật 11-3 và nhanh chóng đạt độ cao hành trình hơn 10.000m nhưng khoảng một giờ sau độ cao đã giảm mạnh chỉ trong vài phút.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng UAE, máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Sharjah, tiểu vương quốc nằm cạnh Dubai.

Hãng tin tư nhân Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đây là máy bay Bombardier CL604 (là một dòng máy bay thương mại phản lực) mang số đuôi TC-TRB. Theo Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay này thuộc sở hữu công ty Basaran Investment Holding.
Máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ chở 11 người rơi ở Iran ảnh 1 Một chiếc Bombardier CL604. Ảnh: AP
Trang web Basaran Investment Holding cho biết, công ty hoạt động trong ngành thực phẩm, tài chính, năng lượng, xây dựng, du lịch và đi lại. Truyền hình nhà nước Iran IRNA dẫn quan chức Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Iran cho biết, tất cả hành khách trên máy bay là phụ nữ trẻ. Tai nạn xảy ra chưa đầy một tháng sau vụ một chiếc ATR-72, máy bay 2 động cơ dùng cho các chuyến bay tầm ngắn, bị rơi ở Nam Iran làm chết toàn bộ 65 người trên máy bay, AP cho biết.

Tin cùng chuyên mục