Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại Việt Nam

Vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam với bộ máy điều hành và nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Từ nay trở đi, Mercedes-Benz sẽ là đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại Việt Nam. Buổi lễ ra mắt thương hiệu có sự góp mặt của các quan chức cấp cao từ Daimler Trucks Asia, Ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và 250 vị khách quý đến từ Chính phủ Việt Nam, các đối tác kinh doanh và giới truyền thông.
Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại Việt Nam

Thị trường ô tô trong nước

Vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam với bộ máy điều hành và nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Từ nay trở đi, Mercedes-Benz sẽ là đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại Việt Nam. Buổi lễ ra mắt thương hiệu có sự góp mặt của các quan chức cấp cao từ Daimler Trucks Asia, Ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam và 250 vị khách quý đến từ Chính phủ Việt Nam, các đối tác kinh doanh và giới truyền thông.

Tinh thần “thế chân vạc” của FUSO

Sau hơn 80 năm hình thành và phát triển, thương hiệu FUSO đã tạo được danh tiếng về chất lượng, sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và dịch vụ khách hàng tận tình. Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation (MFTBC) đến từ Nhật Bản, một trong những nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu châu Á, là một thành viên của Daimler Trucks. Kể từ tháng 7-2014, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại thị trường Việt Nam. Trong tương lai, FUSO sẽ là tổng hòa của sự hợp tác 3 bên: công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam. “Thế chân vạc” vững chắc này sẽ là tiền đề cho thương hiệu FUSO có những bước tiến vượt bậc trong thị trường xe tải.

Công nghệ Nhật Bản, chất lượng quản lý Đức và bộ máy điều hành của Việt Nam sẽ là cơ sở để FUSO trở thành một thương hiệu mạnh tại Việt Nam

Thương hiệu FUSO: Sức mạnh chuyển mình

 

FUSO: Đồng hành cùng bạn phát triển

Theo sát với giá trị cốt lõi “Đồng hành cùng bạn phát triển”, FUSO luôn cam kết để mang tất cả lợi ích đến với các khách hàng, đại lý, nhân viên, cổ đông của công ty và đến với cộng đồng. Giá trị cốt lõi trên được cấu thành từ bốn yếu tố: Chất lượng tin cậy; Thiết kế vững chắc và đa chức năng; Hiệu quả kinh tế cao; Dịch vụ tận tâm.

 

Gia nhập vào Việt Nam vào năm 1995, thương hiệu Mitsubishi Fuso trước đây chỉ cung cấp 4 phiên bản xe tải hạng nhẹ. Mặc dù FUSO đã trở thành thương hiệu đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến một chiếc xe tải bền bỉ và đáng tin cậy, mức độ tăng trưởng của FUSO trước đây không phản ánh hết sức mạnh và tầm vóc của thương hiệu. Dưới sự tiếp quản của MBV, FUSO đã và đang trải qua giai đoạn thay đổi mạnh mẽ - là giai đoạn “Sức mạnh chuyển mình”. Nhờ vào sự tổ chức có hiệu quả của MBV, danh mục sản phẩm được đa dạng hóa cùng sự mở rộng của mạng lưới phân phối, sức mạnh bên trong của FUSO sẽ được phát huy tối đa.

Tại MBV, công nghệ Nhật Bản trên xe tải FUSO sẽ được hỗ trợ với cơ sở vật chất cũng như dây chuyền lắp ráp hiện đại của Đức. Chẳng hạn như phần thân xe tải FUSO sẽ được mạ bằng công nghệ sơn nhúng tĩnh điện Zircobond tiên tiến nhất thế giới, giúp cách nhiệt là chống ăn mòn tối ưu. Ngoài ra, với đội ngũ quản lý đã làm nên thương hiệu Mercedes-Benz với chỉ số hài lòng của khách hàng cao nhất, thương hiệu FUSO sẽ củng cố dịch vụ khách hàng xuyên suốt toàn bộ hệ thống của tổ chức và cả đại lý.

Xe tải nhẹ FUSO Canter - Sức mạnh đến từ sự thân thiện. Dòng xe này đã khẳng định được giá trị thương hiệu của FUSO trên toàn thế giới

Trong quá khứ, thương hiệu FUSO chỉ hiện diện trên thị trường thông qua dòng xe tải hạng nhẹ Canter. Giờ đây, danh mục sản phẩm của FUSO sẽ có thêm dòng xe tải hạng trung và hạng nặng. Tháng 8 vừa qua đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với FUSO khi chiếc xe tải hạng trung Fighter đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đã được xuất xưởng. Lô xe tải hạng trung đầu tiên có tổng cộng 44 chiếc cũng đã được khách hàng đặt mua toàn bộ. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng hình ảnh của những chiếc xe tải thân thiện và sinh động, MBV bổ sung thêm 2 màu tùy chọn bạc và xanh cho cabin bên cạnh màu trắng tiêu chuẩn.

Xe đầu kéo FV 517 Tractor sở hữu động cơ đáng tin cậy và mạnh mẽ nhất cho xe tải cỡ lớn trên thị trường.

Thương hiệu xe tải FUSO đã có tổng cộng 11 đại lý trên khắp cả nước với 7 đại lý ở miền Nam, 2 đại lý ở miền Trung và 2 đại lý ở miền Bắc. Đại đa số các đại lý đều đạt được tiêu chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn Daimler. FUSO đang lên kế hoạch để mở rộng hệ thống đại lý phân phối vào năm 2015.

Tiến sĩ Albert Kirchmann, Chủ tịch & Giám đốc điều hành MFTBC và Chủ tịch Daimler Trucks Asia, phát biểu: “Với gần 20 năm kinh nghiệm cùng nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh xe du lịch, Mercedes-Benz có cơ sở để bảo đảm cho sự thành công cho thương hiệu FUSO. MFTBC sẽ hợp tác và hỗ trợ Mercedes-Benz Việt Nam để đạt được vị thế tốt hơn trong thị trường xe tải đầy cạnh tranh”.

Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Kinh doanh xe tải là một cơ hội lớn. Xe tải trong tương lai sẽ là trụ cột thứ hai của MBV bên cạnh mảng kinh doanh xe du lịch đã rất thành công”.

Chị Đinh Quỳnh Ngọc, Giám đốc của Hà Nội Auto - đại lý ủy quyền phân phối xe tải FUSO chia sẻ: “Tôi rất tự tin về doanh số bán của xe tải FUSO trong tương lai gần. Công nghệ Nhật Bản và chất lượng lắp ráp của Đức từ Mercedes-Benz Việt Nam sẽ được đánh giá cao bởi khách hàng”.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO tại Việt Nam ảnh 4

VÂN KHOA

Tin cùng chuyên mục