Miền Bắc: 6 người thiệt mạng do mưa lũ

Có 6 người bị thiệt mạng do thiên tai (2 người ở Tuyên Quang, 2 người ở Điện Biên do sạt lở đất; 1 người ở Hòa Bình do lũ cuốn; 1 người ở Sơn La do lũ cuốn) và 6 người bị thương tại Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên. 

Ngày 25-5, nhiều nơi ở miền Bắc đã tạnh mưa, có nơi nắng ráo trở lại. Cập nhật thông tin đến tối 25-5 từ Tổng cục Phòng chống thiên tai, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai và ban chỉ huy các tỉnh (Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An) cho biết, có 6 người bị thiệt mạng do thiên tai (2 người ở Tuyên Quang, 2 người ở Điện Biên do sạt lở đất; 1 người ở Hòa Bình do lũ cuốn; 1 người ở Sơn La do lũ cuốn) và 6 người bị thương tại Tuyên Quang, Sơn La, Điện Biên. Mưa lũ cũng làm 307 ngôi nhà bị hỏng, sạt lở 32.977m3 đất đá; 26.508ha lúa, hoa màu bị ngập; 552ha thủy sản thiệt hại; 27 con gia súc, 6.871 con gia cầm bị chết.

Chiều 25-5, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, thời tiết ở miền Bắc đang bớt xấu nhưng mưa gió đang tăng ở Nam Trung bộ, Nam bộ và Tây Nguyên.

Từ ngày 26-5, mưa dông có xu hướng gia tăng và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 30-5 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối). Ở Nam bộ, Tây Nguyên, đề phòng lốc, sét, mưa đá và ngập úng.

Tin cùng chuyên mục