Một công an cùng bảo vệ dân phố bị tấn công ở quận Phú Nhuận

Tổ công tác Công an phường 2, quận Phú Nhuận đang đi tuần tra thì phát hiện 1 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Lúc này, nam thanh niên không chấp hành và nhóm bạn dùng gạch đá, nón tấn công khiến công an phường cùng 2 bảo vệ dân phố bị thương.

Tối 17-7, Công an phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM đang củng cố hồ sơ chuyển giao nhóm đối tượng 8 người (gồm 7 nam và 1 nữ) cho Công an quận Phú Nhuận để điều tra xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Một công an cùng bảo vệ dân phố bị tấn công ở quận Phú Nhuận ảnh 1 Tang vật thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, khoảng 23 giờ 50 ngày 16-7, tổ công tác 3 người gồm: 1 công an khu vực và 2 bảo vệ dân phố của Công an phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM đang đi tuần tra, tới đường Trường Sa thì phát hiện 1 nhóm người đang ngồi nhậu. Cạnh đó là 1 nam thanh niên đứng gần bàn nhậu có biểu hiện nghi vấn. Lúc này, tổ công tác đề nghị kiểm tra hành chính nam thanh niên này.

Nam thanh niên không chấp hành mà rút "thẻ" xưng là "công an hình sự". Bất ngờ, nhóm người ngồi trong bàn nhậu xông ra lớn tiếng chửi bới và xô đẩy tổ công tác. Tổ công tác đã giải thích nhưng nhóm này không chấp hành. Sau đó, nhóm này còn dùng gạch đá, nón bảo hiểm xông vào tấn công tổ công tác.

Người dân địa phương vội can ngăn nhưng nhóm này vẫn tiếp tục đuổi đánh tổ công tác. Vụ việc khiến công an khu vực bị rớt bản tên, trầy tay, 1 bảo vệ bị đánh bầm mắt, bảo vệ còn lại bị thương ở bàn tay. Đúng lúc này, 1 tổ công tác của Công an phường 2 và Công an quận Phú Nhuận có mặt nên khống chế đưa 8 đối tượng về trụ sở làm việc.

Công an xác định, 8 người này là nhân viên một công ty bảo vệ. Chiếc thẻ đối tượng nam rút ra được xác định không phải thẻ ngành công an. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục