Một mình vượt Đại Tây Dương thăm cha mẹ

Anh Juan Manuel Ballestero, một công dân Argentina 47 tuổi, đang làm việc ở Tây Ban Nha, đã gây sửng sốt cho người dân thành phố quê nhà Mar del Plata (Argentina) khi bất ngờ cập bến hồi tuần trước, kết thúc hành trình dài 12.000km vượt Đại Tây Dương ròng rã 89 ngày. 

Anh Ballestero khởi hành từ Bồ Đào Nha trên một chiếc thuyền buồm nhỏ có tên là Skua, chiều dài 9m, với mong muốn trở về Argentina trước ngày 15-5 để đón sinh nhật lần thứ 90 của cha mình. Mặc dù không về kịp ngày sinh nhật của cha, nhưng anh vẫn kịp cùng cả gia đình trong đó có người mẹ già 82 tuổi đón Ngày của Cha (Father’s Day) 21-6. 

Anh Juan Manuel Ballestero
Chia sẻ về chuyến đi mạo hiểm này, Ballestero cho biết mình đã có một trải nghiệm rất sâu sắc khi biết hàng ngàn người đang chết mỗi ngày, trong khi anh đứng giữa thiên nhiên và quan sát những điều đang xảy ra trên thế giới. “Chỉ có cá heo và cá voi quanh tôi trong thời điểm loài người đang trải qua giai đoạn khó khăn này”, Ballestero nói.

Ý tưởng về chuyến đi của Ballestero nảy sinh sau khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở châu Âu. Khi đó, tất cả mọi chuyến bay từ Bồ Đào Nha đến Argentina đều bị hủy và Ballestero đã lập tức lên kế hoạch cho chuyến vượt biển “đơn thương độc mã” bằng thuyền buồm. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi, Ballestero đã đi xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và ngay khi có kết quả âm tính, anh bắt đầu thực hiện chuyến hải trình của mình. Điểm dừng chân đầu tiên của Ballestero trong chuyến đi đáng nhớ này là thành phố Victoria của Brazil, và điểm dừng chân cuối cùng trước khi cập bến quê nhà ở Argentina là thành phố La Paloma, Uruguay. Con thuyền buồm của Ballestero hiện đang neo đậu gần một câu lạc bộ du thuyền ở Mar del Plata sau một hành trình dài đầy nguy hiểm. Ballestero cho biết, anh hiện chưa có kế hoạch gì cho chuyến đi tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục