Mua hàng giảm giá - Trúng hàng bị lỗi

Gần đây, Trang Chống hàng gian, hàng giả nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc mua hàng giảm giá nhưng lại trúng hàng lỗi kỹ thuật, hàng kém chất lượng. Đã mất tiền, người mua lại tốn công đi lại sửa chữa, khiếu nại…

Gần đây, Trang Chống hàng gian, hàng giả nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc mua hàng giảm giá nhưng lại trúng hàng lỗi kỹ thuật, hàng kém chất lượng. Đã mất tiền, người mua lại tốn công đi lại sửa chữa, khiếu nại…

Anh Lý Tuấn Diệu (quận Tân Bình) mua chiếc máy ảnh Panasonic DMC-F3 của siêu thị điện máy Chợ Lớn với giá 2.199.000 đồng (anh là thành viên nên được mua giá 1.990.000 đồng). Siêu thị còn quy định cho khách hàng được đổi trả hàng trong vòng 3 ngày. “Tôi mua về đứng ngoài nắng chụp thì màn hình bị sọc nên tôi lên đổi máy. Nhân viên siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết: Anh mua giá này thì “con” nào cũng vậy! Nếu nhân viên bán hàng tư vấn nói rõ ngay từ đầu như vậy thì tôi đã không mua”, anh Diệu bức xúc kể. Vì không đủ khả năng kinh tế để mua máy có thể chụp hình không bị sọc như lời của nhân viên siêu thị nên anh đành xin trả lại máy. Thế nhưng, nhân viên nói anh muốn trả lại máy phải mất phí dịch vụ 10%. “Tôi đành ngậm ngùi chấp nhận, vừa mất tiền, vừa mất công đi lại” - anh Diệu nói. Sau khi anh Diệu phản ánh bức xúc với Báo SGGP, chúng tôi đã liên hệ can thiệp thì siêu thị điện máy Chợ Lớn trả lại 10% phí dịch vụ cho anh.

Tương tự, bà Vũ Thị Như (cán bộ hưu trí, ngụ 12/7 Phan Kế Bính, quận 1) cho biết, ngày 6-5, sau khi đọc quảng cáo “Giải phóng hàng tồn” của siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn, vợ chồng tôi đến 590 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10 mua một máy ép trái cây hiệu Philips HR1810 với giá giảm 30%. Sau khi nhận hàng, trong phiếu biên nhận còn đóng dấu đỏ với dòng chữ “Trong 3 ngày sử dụng nếu có lỗi kỹ thuật sẽ đổi sản phẩm mới cùng model”.

Thế nhưng, về đến nhà, tôi sử dụng máy thì không ép trái cây được. Ngay hôm sau, vợ chồng tôi mang máy đến đổi thì nhân viên cho biết trục máy đã bị lệch và đổ lỗi cho chúng tôi làm máy bị bể do có một lỗ thủng dưới đáy máy nên họ không chấp nhận đổi. Thực ra khi nhận hàng, chúng tôi không biết máy đã bể một lỗ hình tam giác ở đáy khoảng 0,5cm² và vết bể gọn gàng nhẵn nhụi và xung quanh mặt đáy không hề có nứt rạn nào gần lỗ thủng thì làm sao đổ lỗi cho chúng tôi làm bể được. Việc máy bị lệch trục đó là lỗi kỹ thuật không thể phát hiện được khi cửa hàng không chạy thử máy khi giao hàng cho khách. “Vì không đổi được máy như lời cam kết của cửa hàng, chúng tôi buồn lòng đành mang máy về và rất bức xúc về cách giải quyết của cửa hàng. Không phải việc mất tiền, mà chúng tôi mong muốn những khách hàng khác không bị rơi vào trường hợp như chúng tôi nên đã phản ánh với Báo SGGP với đề nghị cửa hàng khi bán hàng giảm giá không nên bán các mặt hàng có lỗi về kỹ thuật như thế”, bà Như nói.

Sau khi nhận phản ánh của bà Như, chúng tôi liên hệ với siêu thị điện máy Chợ Lớn, siêu thị đã mời bà lên và đổi lại hàng mới cho bà. Tuy nhiên, bà vẫn bức xúc dù có được đổi lại hàng nhưng việc bán hàng kém chất lượng như thế đã gây phiền hà cho khách hàng khi phải đi lại nhiều lần.

H. NI

Tin cùng chuyên mục