Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập

Tính đến 17 giờ, ngày 8-8, mưa lớn tại Lâm Đồng đã gây ngập khoảng 1.356 căn nhà. Chịu thiệt hại nặng nhất là TP Bảo Lộc với hơn 700 nhà bị ngập, các huyện Đạ Tẻh có 362 nhà, Lâm Hà hơn 100 nhà, Cát Tiên hơn 80 nhà, Lạc Dương có 65 nhà… trong đó có nhiều căn bị đổ sập.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận từ ngày 6 đến 8-8 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh.

Do vậy, thời tiết trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa nhiều nơi, có nơi có mưa vừa đến mưa to, cá biệt có nơi mưa rất to (tập trung ở khu vực các huyện phía Nam và Tây Nam tỉnh).

Mưa lớn đã gây ngập khoảng 1.356 căn nhà, chịu thiệt hại nặng nhất là TP Bảo Lộc với hơn 700 nhà bị ngập, các huyện Đạ Tẻh có 362 nhà, Lâm Hà hơn 100 nhà, Cát Tiên hơn 80 nhà, Lạc Dương có 65 nhà… trong đó có nhiều căn bị đổ sập.

Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 1
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 2
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 3
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 4
Mưa lớn cũng gây ngập khoảng 2.400ha lúa, hoa màu của người dân, trong đó có nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Nhiều đàn gia cầm, gia súc, hồ nuôi cá cũng bị nước lũ cuốn trôi.
Riêng tại huyện Lạc Dương, ước tổng thiệt hại khoảng 77 tỷ đồng (trong đó thiệt hại về trồng trọt khoảng 17,5 tỷ đồng, thủy sản khoảng 52 tỷ đồng và hạ tầng khoảng 7 tỷ đồng).

Hiện các địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ gây ra.

Ông Lê Chí Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, mưa lớn trên diện rộng và kéo dài từ tối qua đến hôm nay (ngày 8-8), đã gây ngập nhiều nơi trên địa bàn huyện, trong đó có hai khu vực bị ngập sâu là thị trấn Lạc Dương và xã Lát.

Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 5 Cứu hộ người dân ra khỏi vùng bị cô lập 
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 6 Khu sản xuất bị ngập sâu

Mưa lũ, mực nước suối dâng cao làm 49 người dân ở xã Lát và thị trấn Lạc Dương bị mắc kẹt, chính quyền địa phương đã huy động nhiều lực lượng đang triển khai công tác cứu hộ, bước đầu đã đưa được 26 người đến nơi an toàn. Những người còn lại đang được lực lượng chức năng tích cực cứu hộ.

Người dân di chuyển qua khu vực nước ngập 
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 8 Hàng chục nhà kính bị ngập trắng sau những cơn mưa lớn

Cũng trên địa bàn huyện Lạc Dương, mưa lũ cũng khiến nhiều khu vực bị sạt lở đất, làm 200ha rau màu bị ngập chìm trong nước, trong đó có nhiều diện tích rau, hoa và dâu tây sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao bị thiệt hại nặng.

Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 9
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 10
Mưa lũ làm hơn 1.350 căn nhà ở Lâm Đồng bị ngập ảnh 11 Phần lớn diện tích rau màu bị ngập đều nằm khu vực gần suối

Trong khi đó, sáng cùng ngày, tại xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc), trong lúc cùng địa phương giúp đỡ người dân thông cống, tránh ngập nước, ông Phạm Minh Tú (50 tuổi, công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu) bị trượt chân xuống hố sâu, nước cuốn trôi. Dù đã được mọi người cố gắng cứu vớt nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có mưa lớn gây ngập nhiều nhà cửa, khu sản xuất của người dân. Tỉnh cũng đang huy động nhiều lực lượng cùng hỗ trợ người dân vượt qua đợt mưa lũ lớn trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục