Mỹ: Xả súng tại triển lãm xe ô tô khiến ít nhất 21 người thương vong

Tối 19-3 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra bên ngoài triển lãm xe ô tô ở thị trấn Dumas, bang Arkansas (Mỹ) làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.
Ảnh minh họa. Ảnh: The New York Times/TTXVN
Ảnh minh họa. Ảnh: The New York Times/TTXVN

Theo Cảnh sát trưởng Dumas, ông Keith Finch, hiện chưa rõ số trẻ em bị thương trong vụ việc này, tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của các em hiện ổn định. Cơ quan chức năng bang Arkansas đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Một người đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ông Finch cho biết cảnh sát nghi ngờ có nhiều tay súng tham gia vụ việc.

Triển lãm ô tô trên là một sự kiện cộng đồng thường niên, được tổ chức vào mùa Xuân nhằm gây quỹ để hỗ trợ học đường. Nhà tổ chức Wallace McGehee cho biết sự kiện này thường diễn ra bình thường, không bạo lực trong suốt 16 năm qua. Ông nói: "Những gì xảy ra là một thảm kịch... Chúng tôi muốn mọi người mạnh mẽ và cùng vượt qua điều này".

Bỉ: Xe ô tô lao vào đám đông dự lễ hội hóa trang làm 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương nặng

Một ô tô đã lao vào một đám đông những người chuẩn bị tham dự lễ hội hóa trang tại Bỉ làm 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương nặng. Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 20-3, tại làng Strepy-Bracquegnies, miền Nam. 

Hãng thông tấn Belga của Bỉ dẫn lời Thị trưởng La Louviere, một thị trấn nhỏ lân cận, ông Jacques Gobert cho biết: "Chiếc ô tô phóng với tốc độ cao, lao vào đám đông đang tụ tập để tham dự lễ hội". Theo ông Gobert, khi đó có khoảng 150 người đang tụ tập để chuẩn bị lễ diễu hành dân gian thường niên này với các loại trang phục và âm nhạc.

Những người trên chiếc xe trên đã bị bắt giữ. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục