Nam châm thân thiện với môi trường

LG Innotek, nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn ở Hàn Quốc hợp tác với Công ty Sunglim Group Industry phát triển một loại nam châm thân thiện với môi trường, giúp giảm 60% việc sử dụng các kim loại nặng đất hiếm (HRE).
Nam châm thân thiện với môi trường

Nam châm có thể được sử dụng cho động cơ xe, máy ảnh của điện thoại thông minh, loa và máy phát điện dựa vào năng lượng gió. Việc sản xuất loại nam châm này có ý nghĩa lớn trong bối cảnh ngành công nghiệp điện tử của Hàn Quốc đang phải tìm cách thay thế kim loại HRE do thiếu nguồn cung, giá thành cao và các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường.

Cũng theo LG Innotek, loại nam châm mới đã cải thiện hiệu suất từ tính dùng trong các thiết bị gia dụng và động cơ lái xe lên 14,8 kilogauss (KG), mức cao nhất cho đến nay trong ngành sản xuất thiết bị điện tử, do đó đặc biệt thích hợp với các loại ô tô điện và các ô tô hybrid để cải thiện quãng đường di chuyển. Khi gắn trong máy ảnh của điện thoại thông minh, nam châm có thể cung cấp hình ảnh và video rõ ràng hơn bằng cách tăng lực truyền động của bộ truyền động lên khoảng 10%.

LG Innotek bắt đầu phát triển nam châm sinh thái có lượng kim loại HRE thấp kể từ năm 2017 với mục đích mở rộng ứng dụng của nam châm này sang các thiết bị gia dụng, máy bay không người lái và máy phát điện, bên cạnh các linh kiện của ô tô và điện thoại thông minh.

Ngoài loại nam châm trên, hãng cũng cho biết đang có kế hoạch phát triển một loại nam châm không chứa kim loại HRE để củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nam châm.

Tin cùng chuyên mục